Rơi máy bay chở khách ngắm cảnh tại Alaska, 6 người thiệt mạng

Một máy bay chuyên chở khách du lịch ngắm cảnh đã rơi ở đông nam Alaska hôm 5/8 (giờ Mỹ), làm toàn bộ 6 người trên máy bay thiệt mạng.

Rơi máy bay chở khách ngắm cảnh tại Alaska, 6 người thiệt mạng

Máy bay trực thăng của lực lượng tuần duyên Mỹ làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: AP

Theo thông báo của Lực lượng tuần duyên và Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ (FAA), hệ thống đèn hiệu khẩn cấp của máy bay phát tín hiệu thông báo lúc 11 giờ 20 phút sáng 5/8 sau khi máy bay gặp nạn và rơi xuống khu vực Đài tưởng niệm Quốc gia Misty Fjords gần Ketchikan, Alaska. Khu đài tưởng niệm này là địa điểm du lịch có tiếng, du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp từ trên máy bay.

Hãng cung cấp dịch vụ trực thăng cho biết đã phát hiện thấy mảnh vỡ của máy bay tại rìa khu vực tìm kiếm. Trực thăng của Lực lượng tuần duyên Mỹ tìm thấy xác máy bay vào lúc 14 giờ 40 phút cùng ngày. Hai thợ lặn cứu hộ đã được trực thăng đưa xuống, nhưng không phát hiện người sống sót.

Tại thời điểm gặp nạn, vùng Ketchikan trời mưa nhẹ và có sương mù, tầm nhìn hạn chế, dưới 3,3 km. Máy bay có một phi công và 5 khách du lịch. FAA đã cử một đội chuyên gia tới hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast