Rơi trực thăng quân sự Mexico, 14 người chết

Trực thăng Black Hawk chở 15 người của hải quân Mexico gặp nạn khi tham gia một chiến dịch ở Sinaloa, khiến 14 nạn nhân thiệt mạng.

Hải quân Mexico ngày 15/7 cho biết chiếc trực thăng Black Hawk gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ tại bang Sinaloa, tây bắc nước này. Người sống sót duy nhất trên máy bay gặp nạn đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Giới chức bày tỏ nỗi “thương tiếc những quân nhân đã phục vụ và cống hiến hết mình cho quốc gia, thiệt mạng trong vụ tai nạn”. Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để tìm ra nguyên nhân trực thăng gặp nạn.

Rơi trực thăng quân sự Mexico, 14 người chết

Một trực thăng Black Hawk tuần tra biên giới tại thành phố Sunland Park, bang New Mexico, Mỹ, ngày 1/9/2021. Ảnh: AFP.

Thông báo cho biết thêm vụ tai nạn không liên quan đến vụ bắt trùm ma túy khét tiếng Rafael Caro Quintero, 69 tuổi, được tiến hành vào cùng ngày. Quintero bị cáo buộc bắt cóc, tra tấn và giết hại đặc vụ ngầm Enrique “Kiki” Camarena của Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA) năm 1985.

Lực lượng thủy quân lục chiến Mexico bắt Quintero tại thị trấn Choix ở bang Sinaloa. Người đàn ông này có biệt danh Rafa, nằm trong danh sách 10 kẻ đào tẩu bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) truy nã gắt gao nhất với số tiền thưởng lên tới 20 triệu USD.

Theo Đức Trung/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast