Sống sót sau trận lở đất nhờ trốn trong tủ lạnh

Cậu bé 11 tuổi CJ Jasme sống sót nhờ trốn vào tủ lạnh khi trận lở đất sau bão Megi chôn vùi ngôi làng ở tỉnh Leyte.

Các nhân viên cứu hộ tìm thấy CJ Jasme trong chiếc tủ lạnh sau trận lở đất kinh hoàng tấn công khu dân cư ở khu vực miền núi tỉnh Leyte, do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Megi cuối tuần trước.

Cậu bé Jasme đang ở nhà cùng gia đình đúng lúc đất đá trút xuống làng Kantagnos, thành phố Baybay, tỉnh Leyte hôm 15/4. Đây là vụ sạt lở thứ hai tại nơi gia đình Jasme sinh sống nằm dưới chân một ngọn núi. Vụ sạt lở đầu tiên đã cướp đi mạng sống của bố cậu ngày 14/4.

Sống sót sau trận lở đất nhờ trốn trong tủ lạnh

Trực thăng chính phủ bay qua khu vực cư dân bị trận lở đất do bão nhiệt đới Megi gây ra vùi lấp, thành phố Baybay, tỉnh Leyte, miền trung Philippines, ngày 14/4. Ảnh: Benar News.

Khi căn nhà sắp bị chôn vùi, Jasme nhanh trí chui vào trong chiếc tủ lạnh của gia đình và may mắn thoát chết. Tuy nhiên, cậu đã phải nằm trong chiếc tủ lạnh hỏng gần 20 giờ cho tới khi được các nhân viên cứu hộ tìm thấy vào sáng 16/4.

Cảnh sát Jonas Etis đã phát hiện Jasme trong một chiếc tủ lạnh bị cuốn ra cạnh bờ sông và băng vết thương ở chân cho cậu, sau đó phát thông báo khẩn cấp tới đội cứu hộ. Đúng lúc đó, một tiếng động lớn vang lên, báo hiệu trận lở đất khác sắp xảy ra, buộc Jasme phải tiếp tục chui vào tủ lạnh, còn viên cảnh sát nhảy xuống sông để tránh nạn.

Khi lực lượng cứu hộ tới hiện trường, họ tìm thấy Jasme bị thương nặng nhưng còn tỉnh táo. “Cháu đói lắm rồi”, cậu nói câu đầu tiên với các nhân viên cứu hộ.

Sống sót sau trận lở đất nhờ trốn trong tủ lạnh

Cậu bé trốn trong tủ lạnh tránh lở đất.

Cảnh sát cho biết cậu bé đang trong tình trạng ổn định sau ca phẫu thuật chân, nhưng gia đình Jasme không được may mắn như vậy. Mẹ và em trai cậu vẫn mất tích sau trận lở đất.

Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines (NDRRMC) báo cáo 224 người chết, 147 người mất tích, 8 người bị thương, hơn hai triệu người phải sơ tán do hậu quả của bão Megi. Công tác tìm kiếm những người mất tích đang được triển khai.

Theo Đức Trung/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast