Tây Ban Nha phát hiện 17 thi thể người nhập cư trái phép trên biển

Toàn bộ những người di cư đã được xác định đến từ khu vực phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ địa điểm họ được đón lên thuyền.

Tây Ban Nha phát hiện 17 thi thể người nhập cư trái phép trên biển

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan cứu nạn hàng hải của Tây Ban Nha cho biết trong ngày 26/4, cơ quan này đã phát hiện thi thể của 17 người trên một chiếc thuyền chở người di cư ở ngoài khơi đảo El Hierro thuộc quần đảo Canary, đồng thời giải cứu 3 người khác.

Theo một người phát ngôn của cơ quan này, chiếc thuyền trên được phát hiện ở cách đảo El Hierro khoảng 490km về phía Đông Nam và một máy bay trực thăng của không quân Tây Ban Nha đã được triển khai để hỗ trợ những người sống sót trên thuyền.

Toàn bộ những người di cư trên đã được xác định đến từ khu vực phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ địa điểm họ được đón lên thuyền.

Đây là hoạt động giải cứu người di cư trên biển mới nhất của Cơ quan cứu nạn hàng hải Tây Ban Nha.

Trước đó, hồi đầu tháng Tư, cũng tại khu vực phía Nam đảo El Hierro, cơ quan này đã phát hiện 4 thi thể trên một chiếc thuyền chở 23 người di cư.

Cùng ngày, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã phát hiện khoảng 100 người di cư đang tìm cách bơi tới thành phố Ceuta của nước này từ nước láng giềng Maroc.

Thông báo cho biết những người di cư khởi hành vào ngày 25/4 từ các bãi biển ở thị trấn Fnideq của Maroc, cách Ceuta vài km về phía Nam và một vài người trong số họ đã tìm được cách để đến một bãi biển ở Ceuta, trong khi hầu hết những người này đã được các tàu cứu hộ của Tây Ban Nha giải cứu.

Cũng theo thông báo trên, những người di cư nói trên bao gồm cả trẻ vị thành niên, đã bơi theo nhóm từ 20 đến 30 người và bơi cả ngày để đến Ceuta.

Ceuta cùng với Melilla, thành phố thứ 2 của Tây Ban Nha ở khu vực Bắc Phi là 2 thành phố trong Liên minh châu Âu (EU) có biên giới trên bộ với châu Phi, trở thành điểm đến lựa chọn của những người di cư muốn tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu.

Những người này đã tìm mọi cách để tiếp cận các thành phố trên bằng cách bơi dọc theo bờ biển hoặc trèo qua hàng rào biên giới giữa Maroc và Tây Ban Nha./.

Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast