Thái Lan hạ cấp độ nguy hiểm của dịch COVID-19 từ 1/10

(Baohatinh.vn) - Theo thông báo ra ngày 21/9 của Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, nước này sẽ hạ cấp độ dịch COVID-19 từ “bệnh truyền nhiễm nguy hiểm” thành “bệnh có thể lây nhiễm cần theo dõi” từ ngày 1/10 tới.

Thái Lan hạ cấp độ nguy hiểm của dịch COVID-19 từ 1/10

Du khách nhập cảnh vào Thái Lan tại sân bay Suvarnabhumi ở tỉnh Samut Prakan hôm 1/9/2022. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo thông tin được đăng trên Công báo Hoàng gia Thái Lan hôm nay, việc hạ cấp độ dịch COVID-19 được tiến hành trong bối cảnh số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu đã giảm, số ca chuyển nặng và tử vong cũng giảm.

Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan cho biết, nước này đã có đủ vaccine dự trữ và phần lớn dân số đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Việc hạ cấp độ dịch COVID-19 thành “bệnh có thể lây nhiễm cần theo dõi” tức là ngang bệnh cúm mùa hay sốt xuất huyết.

Trước đó, ngày 20/9, Nội các Thái Lan đã thông qua một quy định loại trừ COVID-19 khỏi danh sách các bệnh bị từ chối nhập cảnh. Bà Rachada Dhnadirek - Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan nêu rõ, dịch COVID-19 sẽ không còn nằm trong danh sách các bệnh bị cấm khi nhập cảnh hoặc cư trú tại quốc gia này.

Các tình trạng và bệnh trong danh sách bị cấm nhập cảnh Thái Lan bao gồm bệnh phong, bệnh lao ở giai đoạn nguy hiểm, bệnh phù chân voi, nghiện ma túy, nghiện rượu mãn tính và bệnh giang mai giai đoạn 3.

Theo thông báo của Bộ Y tế Thái Lan ngày 21/9, nước này ghi nhận 1.129 ca mắc COVID-19 mới và 13 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên cả nước kể từ khi đại dịch bùng phát lên 4.675.532 trường hợp với 32.668 trường hợp tử vong.

(Theo Kyodo News)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast