Thái Lan sẽ rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh

Thái Lan sẽ giảm cách ly xuống 10 ngày đối với khách du lịch nước ngoài đến từ các quốc gia có cùng tỷ lệ lây nhiễm như nước này.

Một tiểu ban thuộc Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 (CCSA) của chính phủ Thái Lan vào ngày 5/11 đã thống nhất việc giảm cách ly xuống 10 ngày đối với khách du lịch nước ngoài đến từ các quốc gia có cùng nguy cơ lây nhiễm với nước này.

Thái Lan sẽ rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh

Ảnh minh họa: Bangkok Post.

Theo ông Kiattiphum Wongrajit, Thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan, việc giảm thời gian cách ly bắt buộc sẽ được áp dụng cho những du khách tới từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp. Trong trường hợp du khách tới từ các quốc gia được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm cao hơn Thái Lan, họ vẫn sẽ phải chịu thời gian cách ly 14 ngày.

Ông Kiattiphum cho biết, cơ hội phát hiện ra một người bị nhiễm Covid-19 sau 10 ngày cách ly thường rất ít, chỉ có khoảng 1,5/1 triệu người được xét nghiệm là cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 10 ngày đầu tiên và cơ hội phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 sau 14 ngày cách ly là 0,3/1 triệu người. Đề xuất giảm thời gian cách ly bắt buộc sẽ sớm được đệ trình lên Trung tâm Quản lý tình hình Covid-19 (CCSA) của chính phủ Thái Lan để thông qua.

Về tình hình đại dịch Covid-19 tại Thái Lan, ngày 6/11, giới chức y tế nước này đã xác nhận thêm 1 trường hợp tử vong, đó là một người đàn ông quốc tịch Thái Lan trở về từ Anh và được chẩn đoán mắc Covid-19, sau đó đã tử vong. Như vậy, đến ngày 6/11, Thái Lan đã có 3.818 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 95,3% số ca mắc đã hồi phục, 60 ca tử vong, chỉ còn 119 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast