Thế giới ngày qua: Tổng thống Trump chính thức ký dự luật trừng phạt Nga

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 2/8.

the gioi ngay qua tong thong trump chinh thuc ky du luat trung phat nga

Thượng viện Mỹ phê chuẩn giám đốc FBI: Với 93 phiếu thuận và 5 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 1/8 thông qua việc đề cử ông Christopher Wray làm tân Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thay thế cho ông James Comey bị Tổng thống Donald Trump sa thải gần 3 tháng trước đó.

Ông Christopher Wray, 50 tuổi, từng giữ vai trò lãnh đạo Ban Hình sự thuộc Bộ Tư pháp Mỹ trong giai đoạn 2003 - 2005. Ông cũng là luật sư riêng cho Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, một đồng minh thân cận của ông Trump. (Ảnh: Ông Christopher Wray tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tong thong trump chinh thuc ky du luat trung phat nga

Tổng thống Trump chính thức ký dự luật trừng phạt Nga: CNN dẫn nguồn tin một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/8 đã ký luật trừng phạt mới với Nga, nhắm đến những người bị cho là vi phạm nhân quyền, tham nhũng, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế Nga là năng lượng và quốc phòng.

Trước đó, dự luật này đã được thông qua ở cả Hạ viện và Thượng viện với đủ số phiếu để vượt qua sự phủ quyết của Tổng thống. (Ảnh: Tổng thống Donald Trump ký thông quan dự luật trừng phạt Nga. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tong thong trump chinh thuc ky du luat trung phat nga

Mỹ thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa: Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có tên Minuteman III không mang đầu đạn được Mỹ phóng ngày 2/8 từ căn cứ không quân Vandenberg, tại California, cách Los Angeles khoảng 209 km về phía tây bắc, bay được quãng đường hơn 6.000km đến Kwajalein Atoll tại Quần đảo Marshall thuộc Thái Bình Dương.

Không quân Mỹ cho biết cuộc thử nghiệm cho thấy “tính hiệu quả, sự sẵn sàng và tính chính xác của hệ thống vũ khí”.

Cuộc thử nghiệm Minuteman III diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều đang gia tăng sau khi Bình Nhưỡng thử ICBM thứ hai ngày 28/7. (Hình ảnh thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III. Nguồn: Không quân Mỹ)

the gioi ngay qua tong thong trump chinh thuc ky du luat trung phat nga

Đại sứ quán Nga ở Syria trúng đạn cối: Ngày 2/8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Đại sứ quán nước này ở thủ đô Damascus của Syria đã bị tấn công bằng súng cối.

Theo bộ này, 2 quả đạn súng cối đã bắn trúng và phát nổ tại khu Đại sứ quán Nga. Trong khi 2 quả đạn khác rơi xuống khu vực lân cận. Nguồn tin khẳng định vụ tấn công không gây thiệt hại về người.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga lên án mạnh mẽ vụ tấn công, gọi đây là hành động khủng bố. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexei Zaytsev khẳng định Nga vẫn sẽ tiếp tục chính sách và hành động kiên quyết của mình trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria. (Ảnh: Đại sứ quán Nga tại Syria. Nguồn: TASS)

the gioi ngay qua tong thong trump chinh thuc ky du luat trung phat nga

IS tấn công liều chết thánh đường Hồi giáo ở Afghanistan làm 50 người chết: Tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 2/8 đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công liều chết nhằm vào một thánh đường Hồi giáo dòng Shiite tại thành phố Herat, miền Tây Afghanistan một ngày trước khiến 50 người thiệt mạng, 80 người bị thương.

Giới chức Afghanistan trước đó cho biết 30 tín đồ Hồi giáo, bao gồm trẻ nhỏ, đã thiệt mạng và 64 người bị thương khi những kẻ đánh bom liều chết đã ném lựu đạn vào thánh đường Jawadya tại thành phố này, gần biên giới Iran vào chiều 1/8. (Ảnh: Quang cảnh đổ nát tại hiện trường vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo ở Herat ngày 1/8. Nguồn: EPA/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast