Thủ tướng Hy Lạp: Vụ đâm tàu do ‘sai sót thảm khốc của con người’

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis ngày 1/3 cho biết vụ đâm tàu khiến hàng chục người chết và bị thương gần thành phố Larissa là do “sai sót thảm khốc của con người”.

Thủ tướng Hy Lạp: Vụ đâm tàu do ‘sai sót thảm khốc của con người’

Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis (giữa) tại hiện trường vụ đâm tàu hôm 28/2. Ảnh: Reuters .

Trong bài phát biểu trên truyền hình sau khi trở về từ hiện trường vụ tai nạn gần thành phố Larissa vào sáng sớm 1/3, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nói rằng quyết định từ chức của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Kostas Karamanlis là đáng trân trọng, CNN đưa tin.

“Lập trường của ông ấy đáng trân trọng, vì mọi thứ đều cho thấy (thảm họa) chủ yếu là do sai sót thảm khốc của con người”, ông Mitsotakis nói, đồng thời cho biết thêm những người đứng đầu Tổ chức Đường sắt Hy Lạp (OSE) và công ty ERGOSE cũng đã đệ đơn từ chức.

Trong chuyến thăm bệnh viện ở Larissa, nơi nhiều người bị thương đang được điều trị, ông Mitsotakis cũng đã gặp thân nhân của những người thiệt mạng và mất tích.

“Họ hỏi tôi “tại sao” và nói với tôi “đừng bao giờ lặp lại”. Chúng tôi nợ họ một câu trả lời trung thực", ông nói.

Trước đó, Thủ tướng Mitsotakis tuyên bố sẽ tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm tàu hỏa gần thành phố Larissa.

“Những gì chúng ta đang trải qua ngày hôm nay rất khó khăn. Chúng ta đang nói về một thảm kịch không thể kể xiết”, ông Mitsotakis nói với các phóng viên trong chuyến thăm tại hiện trường vụ tai nạn.

“Tôi có thể đảm bảo một điều: Chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân của thảm kịch này và làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo điều này không bao giờ tái diễn”, ông nhấn mạnh.

Vụ đâm tàu hôm 28/2 khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Nhiều nạn nhân là sinh viên đại học đang trở về trường sau quãng thời gian nghỉ dài. Giới chức địa phương cho rằng con số thương vong sẽ còn gia tăng, Reuters đưa tin.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast