Thủ tướng Iraq ra lệnh mở chiến dịch săn lùng các phần tử IS

Thủ tướng Haider al-Abadi cũng ra lệnh ngay lập tức hành quyết các phần tử Hồi giáo cực đoan bị kết án tử hình

Thủ tướng Iraq ra lệnh mở chiến dịch săn lùng các phần tử IS

Ảnh tư liệu: Lực lượng đặc nhiệm Iraq trong chiến dịch truy quét khủng bố tại khu vực Wadi Shabjah trên biên giới với Saudi Arabia ngày 12/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 28/6, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã ra lệnh mở các chiến dịch săn lùng những phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền Trung nước này, sau các vụ tấn công và bắt cóc do IS gây ra gần đây.

Thủ tướng Abadi đã chỉ đạo các lực lượng tinh nhuệ thuộc Cơ quan Chống Khủng bố (CTS) của Iraq tiến hành những chiến dịch nhằm vào IS, tổ chức đứng sau các vụ giết hại và bắt cóc hàng chục dân thường và nhân viên an ninh trong những tuần qua.

Phát biểu tại trụ sở CTS, ông Abadi nói: "Chúng ta đã hứa giải phóng vùng đất này khỏi IS, và chúng ta phải giữ lời. Chúng ta giờ đây hứa với người dân rằng sẽ loại bỏ các nhóm khủng bố và đưa chúng ra trước công lý. IS hiện không kiểm soát bất kỳ khu vực nào, các thành viên IS trốn trong vùng núi, và chúng tôi đã ra lệnh săn lùng chúng."

Cùng ngày, Thủ tướng Haider al-Abadi đã ra lệnh ngay lập tức hành quyết các phần tử Hồi giáo cực đoan bị kết án tử hình. Hồi tháng 4, một nguồn tin tư pháp Iraq cho hay hiện có hơn 300 người, trong đó có khoảng 100 phụ nữ nước ngoài, đã bị kết án tử tình tại Iraq và hàng trăm người khác lĩnh án tù chung thân vì đứng trong hàng ngũ của IS.

Phần lớn những phụ nữ bị kết án này là người Thổ Nhĩ Kỳ hoặc những nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây. Ngoài ra, một người đàn ông Nga và một người mang quốc tịch Bỉ cũng bị kết án tử hình.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast