Tiếp tục nỗ lực ngoại giao con thoi nhằm hạ nhiệt tình hình Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken vào ngày 24/2 tới, trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao để giải quyết tình hình liên quan Ukraine.

Tiếp tục nỗ lực ngoại giao con thoi nhằm hạ nhiệt tình hình Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken vào ngày 24/2 tới, trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao để giải quyết tình hình liên quan Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Nhà Trắng (Mỹ) Jen Psaki ngày 19/2 cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia trong ngày 20/2 để thảo luận về tình hình tại Ukraine.

Bà Psaki thông báo: “Tổng thống Biden tiếp tục theo dõi diễn biến tại Ukraine và những thông tin trên thực địa được Hội đồng An ninh Quốc gia cập nhật thường xuyên.”

Theo Nhà Trắng, ông Biden đã nhận được các thông tin từ các cuộc họp tại Hội nghị an ninh Munich (Đức), trong đó có các cuộc họp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Cùng ngày, phóng viên TTXVN tại Moskva cho biết Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken vào ngày 24/2 tới.

Trước đó, theo thông tin từ Nhà Trắng, cuộc gặp này được lên kế hoạch vào ngày 23/2. Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh sẽ nỗ lực tìm kiếm biện pháp ngoại giao để giải quyết tình hình liên quan Ukraine .

Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelenskiy đã có cuộc điện đàm khẩn cấp với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron để thảo luận về các biện pháp làm giảm leo thang căng thẳng nhanh chóng cũng như giải quyết các vấn đề chính trị-ngoại giao ở miền Đông Ukraine.

Tại cuộc điện đàm, ông Zelenskiy khẳng định sẵn sàng đối thoại với Moskva. Phủ Tổng thống Pháp cho biết theo kế hoạch, ông Macron sẽ có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào lúc 10h GMT (17h giờ Hà Nội).

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 20/2 thông báo Ngoại trưởng Yoshimasa Hayashi và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã nhất trí hợp tác nhằm xoa dịu tình hình căng thẳng liên quan đến Ukraine.

Trong cuộc gặp bên lề Hội nghị an ninh Munich, ông Hayashi cũng kêu gọi thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Về phần mình, ông Stoltenberg khẳng định Nhật Bản là một đối tác quan trọng của NATO trong nhiều lĩnh vực./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast