Tổng thống Brazil Lula da Silva sa thải Tướng Julio Cesar de Arruda

Tướng Tomas Miguel Ribeiro Paiva đã được chỉ định làm chỉ huy quân đội Brazil sau khi Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva ngày 21/1 sa thải Tướng Julio Cesar de Arruda.

Tổng thống Brazil Lula da Silva sa thải Tướng Julio Cesar de Arruda

Tướng Julio Cesar de Arruda bị sa thải. (Nguồn: gp1.com.br)

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva ngày 21/1 đã sa thải Tướng Julio Cesar de Arruda, chỉ huy quân đội nước này và chỉ định người thay thế là Tướng Tomas Miguel Ribeiro Paiva.

Một nguồn tin cho biết, Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã nghi ngờ có sự thông đồng của “một số người trong lực lượng vũ trang” nên không ngăn chặn được hàng nghìn người ủng hộ cựu Tổng thống Jair Bolsonaro biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Brasilia hôm 8/1.

Trước đó, ngày 20/1, cơ quan công tố Brazil đã phát 5 lệnh truy nã và bắt giữ các quan chức chính quyền thủ đô Brasilia, trong đó có Thống đốc Ibaneis Rocha và quyền Giám đốc Sở An ninh Fernando de Souza Oliveira, để điều tra về những cáo buộc liên quan tới vụ biểu tình bạo loạn và tấn công trụ sở các cơ quan công quyền hôm 8/1.

Với các lệnh trên của cơ quan công tố, cảnh sát liên bang Brazil được phép khám xét trụ sở làm việc của chính quyền thủ đô Brazil cũng như nhà riêng của các quan chức có tên trong danh sách.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast