Tổng thống Nga ký sắc lệnh về nghĩa vụ quân sự

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về nghĩa vụ quân sự vào mùa xuân. Sắc lệnh này đã được đăng tải trên cổng công báo chính thức ngày 30/3.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh về nghĩa vụ quân sự

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Nội dung sắc lệnh quy định từ ngày 1/4 đến ngày 15/7/2023, các công dân Nga từ 18-27 tuổi không thuộc lực lượng dự bị và là đối tượng phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, sẽ được gọi nhập ngũ, với số lượng 147.000 người. Sắc lệnh cũng yêu cầu tiến hành giải ngũ các binh lính, thủy thủ, trung sĩ và sĩ quan đã hết thời hạn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Vào mùa thu năm 2022, tổng cộng 120.000 công dân Nga đã nhập ngũ, và với 134.500 người đã nhập ngũ vào mùa xuân năm ngoái. Trung bình, trong vài năm qua, khoảng 130.000 người đã nhập ngũ mỗi đợt tại Nga.

Ngày 30/3, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma quốc gia (Hạ viện Nga), ông Andrey Kartapolov, cho biết những người Nga được gọi nhập ngũ sẽ không phục vụ tại các vùng Donetsk và Lugansk, cũng như các tỉnh Zaporozhye và Kherson.

Ông cũng lưu ý rằng các vùng này sẽ không tiến hành đợt gọi nhập ngũ mùa Xuân. Ông Kartapolov cũng cho biết việc tăng dần độ tuổi gọi nhập ngũ theo kế hoạch ở Nga sẽ không ảnh hưởng đến đợt gọi nhập ngũ mùa xuân này.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast