Trực thăng Nhật rơi xuống nhà dân, phi công thiệt mạng

Một chiếc trực thăng quân sự đã rơi xuống nhà dân ở vùng đông nam Nhật Bản, làm chết một phi công và khiến một bé gái bị thương, theo Japan Times.

truc thang nhat roi xuong nha dan phi cong thiet mang

Chiến trực thăng Apache - Ảnh: Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản

Quan chức Quốc phòng Nhật Bản cho biết chiếc trực thăng gặp nạn là loại Boeing AH-64 Apache, đóng quân ở trại huấn luyện Metabaru của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản.

Chiếc trực thăng đã thực hiện một chuyến bay thử nghiệm hôm 5-2, nhưng gặp nạn tại thành phố Kanzaki, quận Saga (đảo Kyushu, Nhật Bản) chỉ sau 7 phút từ lúc cất cánh.

Nó lao xuống một nhà dân và làm cháy ngôi nhà này, khiến người lái phụ tử nạn, trong lúc một bé gái 11 tuổi bị thương. AP cho biết phi công chính đang mất tích, bất chấp có thông tin trước đó nói rằng đã tìm được người này.

Lính cứu hỏa địa phương nói 14 xe cứu hỏa và 3 chiếc xe cứu thương đã được điều tới hiện trường.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho hay chiếc trực thăng đã đâm xuống sau khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, và hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Một người dân gần đó kể rằng có 2 hoặc 3 tiếng nổ lớn phát ra trước lúc chiếc trực thăng gặp nạn. Lời kể nhân chứng và hình ảnh ghi lại cho thấy khói đen bao phủ cả hiện trường.

Thủ tướng Shinzo Abe trong khi đó ra lệnh kiểm tra an toàn của 12 chiếc trực thăng cùng loại, theo hãng thông tấn Kyodo.

Vụ việc lần này là sự kiện mới nhất trong hàng loạt trường hợp gặp nạn trong lúc hạ cánh cũng như các hoạt động khác của máy bay ở đảo Okinawa.

Nó cũng gợi nhớ vụ tai nạn năm 2016, khi một chiếc máy bay của Lực lượng Phòng vệ chở theo 6 người mất tích tại một vùng đồi núi, và sau đó người ta phát hiện 4 thi thể.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast