Trung Quốc giảm một nửa thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh

(Baohatinh.vn) - Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 28/6 thông báo, thời gian cách ly tập trung đối với khách nhập cảnh vào đất nước này sẽ được rút ngắn từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

Trung Quốc giảm một nửa thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh

Du khách tại Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, sau khi thời gian cách ly tập trung kết thúc, khách nhập cảnh sẽ thực hiện tự cách ly tại nhà trong 3 ngày thay vì 7 ngày như quy định trước đó. Bên cạnh đó, thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc gần với ca mắc cũng sẽ được giảm.

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết, trên cơ sở thời gian ủ bệnh do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 là ngắn hơn so với các biến thể trước đó, cơ quan chức năng nước này đã thực hiện điều chỉnh thời gian cách ly.

Tháng trước, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng thông báo rút ngắn thời gian cách ly tập trung đối với khách nhập cảnh vào thành phố này từ 14 ngày xuống còn 10 ngày.

Cũng trong tháng 5, Trung Quốc cũng đã giảm bớt yêu cầu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với du khách đến từ một số thành phố của Mỹ. Cụ thể, du khách từ các thành phố gồm Los Angeles, New York và San Francisco của Mỹ bay đến Trung Quốc sẽ không cần xét nghiệm RT-PCR trong vòng 7 ngày trước chuyến bay.

Tuy nhiên, du khách vẫn phải làm xét nghiệm RT-PCR trong vòng 48 giờ hoặc 24 giờ trước hoặc sau chuyến bay, tùy thuộc vào sân bay xuất phát, và 1 xét nghiệm kháng nguyên.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast