Trung Quốc mở cuộc thanh tra các hãng hàng không

Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc đã tiến hành một cuộc thanh tra toàn ngành để tìm ra các lỗi an toàn tiềm ẩn, trong khi đang chạy đua để tìm kiếm các nạn nhân và hộp đen của chiếc máy bay bị rơi ở vùng núi phía nam Trung Quốc.

Trung Quốc mở cuộc thanh tra các hãng hàng không

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân và hộp đen của máy bay. Ảnh: AFP

Theo Reuters, hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn máy bay của China Eastern Airlines ở khu vực Quảng Tây hôm 21.3. Các nhà chức trách hàng không Trung Quốc cảnh báo cuộc điều tra sẽ rất khó khăn do máy bay bị hư hỏng nặng.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 22.3 cho hay, đợt thanh tra kéo dài 2 tuần của ngành sẽ bao gồm việc kiểm tra tất cả các phòng kiểm soát không lưu khu vực, các công ty hàng không và học viện đào tạo bay để đảm bảo an toàn “tuyệt đối” cho hoạt động hàng không và tính mạng người dân.

Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, China Eastern và hai công ty con đã ngừng hoạt động của phi đội hơn 200 chiếc Boeing 737 -800 của họ. Chiếc máy bay phản lực thương mại cuối cùng gặp nạn ở Trung Quốc đại lục là vào năm 2010.

Nêu bật mối quan ngại mức cao nhất, Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã đến Quảng Tây vào tối 21.3 để giám sát các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Tương tự, một phó thủ tướng cũng được cử đến nơi xảy ra vụ tai nạn năm 2010.

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước, các quan chức phụ trách việc tìm kiếm và cứu nạn đang “dốc toàn lực trong công cuộc tìm kiếm miễn là có tia hy vọng”. Họ còn được yêu cầu công bố thông tin “theo nguyên tắc kịp thời, chính xác, công khai và minh bạch”, và phải thực hiện kiểm tra đặc biệt để ngăn ngừa sự cố lớn xảy ra.

Tại cuộc họp báo đầu tiên do chính phủ tổ chức vào tối muộn ngày 22.3 ở Quảng Tây, một quan chức hàng không cho biết chiếc máy bay phản lực 737-800 gặp nạn đã đáp ứng các tiêu chuẩn về độ tin cậy trước khi cất cánh và các thành viên phi hành đoàn đều có sức khỏe tốt.

Trung Quốc mở cuộc thanh tra các hãng hàng không
Theo laodong

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast