Tỷ lệ ủng hộ ông Biden thấp kỷ lục

Tổng thống Mỹ Joe Biden hứng chịu chỉ trích nặng nề từ công chúng nước này về cách thức ông xử lý các vấn đề kinh tế, Covid-19 và bạo lực súng đạn.

Theo thăm dò mới được ABC News/Ipsos công bố ngày 12/12, tỷ lệ ủng hộ của người Mỹ dành cho Tổng thống Biden về cách ông ứng phó với đại dịch Covid-19 giảm xuống mức thấp chưa từng có, giữa lúc biến thể Omicron đang lan rộng khắp đất nước.

Đa số người Mỹ (53%) vẫn đồng ý với cách làm của lãnh đạo Nhà Trắng nhưng có tới 45% ý kiến không tán thành – mức cao nhất kể từ khi ông nhậm chức.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden thấp kỷ lục

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Các chủ trương của Tổng thống Biden về giảm bớt tội phạm và bạo lực súng đạn cũng không nhận được sự đồng thuận cao như trước. Theo kết quả thăm dò, tỷ lệ ủng hộ ông xử lý cả hai vấn đề này giảm tới 7 điểm phần trăm kể từ tháng 10.

Cụ thể, có tới 2/3 số người được hỏi không ưa cách ông Biden xử lý bạo lực súng đạn, trong khi số ý kiến tán thành chỉ chiếm 32%. Chỉ 36% ủng hộ cách ông giải quyết nạn tội phạm nhưng có tới 61% không đồng tình.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Mỹ đương nhiệm ở cả hai lĩnh vực nêu trên đều là thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 1/2021.

Trong khi lạm phát tiếp tục tăng cao ở Mỹ, người dân nước này coi đây là vấn đề gây lo ngại hàng đầu, hơn cả đại dịch Covid-19. Thăm dò cho thấy 28% người Mỹ ủng hộ cách ông Biden xử lý lạm phát, trong khi đa số người Mỹ (69%) không ủng hộ.

Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng bị sụt giảm tín nhiệm trong đường hướng phục hồi nền kinh tế. Sự ủng hộ dành cho ông trong tháng 12 ở mức 41% so với 47% hồi tháng 10. Tỷ lệ không tán thành tăng vọt, với 57% số người được hỏi không đồng tình với cách ông xử lý nền kinh tế, cao hơn con số 53% hồi tháng 10.

Thăm dò của ABC News/Ipsos được thực hiện trong hai ngày 10-11/12, lựa chọn ngẫu nhiên ý kiến của 524 người Mỹ, với sai số 5%.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast