Ukraine tiếp tục sơ tán dân thường ra khỏi Mariupol

Trong ngày 23/4, nước này sẽ tiếp tục sơ tán dân thường khỏi thành phố Mariupol ở miền Nam, khu vực mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hiện nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

Ukraine tiếp tục sơ tán dân thường ra khỏi Mariupol

Người dân tại Mariupol, Ukraine, ngày 18/4. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo, trong ngày 23/4, nước này sẽ tiếp tục sơ tán dân thường khỏi thành phố Mariupol ở miền Nam, khu vực mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hiện nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

Trên trang Telegram, bà Vereshchuk cho biết Ukraine tiếp tục sơ tán phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi ra khỏi Mariupol.

Bà đồng thời kêu gọi người dân tập trung trên tuyến đường cao tốc gần trung tâm mua sắm Port City để công tác sơ tán được triển khai thuận lợi.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vereshchuk cho biết Ukraine không thiết lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường trong ngày 22/4 do nguy hiểm.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Mariupol, ông Vadym Boichenko, cho biết vẫn còn khoảng 100.000 người bị mắc kẹt ở thành phố này.

Phần lớn thành phố Mariupol nằm dưới sự kiểm soát của Nga, song Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định các binh sỹ Ukraine vẫn hiện diện ở một phần thành phố.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast