Hỏi: Dạo gần đây trời nắng, tôi thấy ngồi trong xe rất nóng, không mát như trước. Xin hỏi liệu đã cần phải đi bảo dưỡng hệ thống điều hòa hay chưa?
Trả lời:
Vào những ngày thời tiết nắng nóng như hiện nay, hệ thống điều hòa làm mát trên ô tô là thứ mà chủ xe cần phải chú ý. Do thời điểm này nhiệt độ cao nên thường khó phân biệt không gian trong xe không mát sâu do hệ thống điều hòa kém hay do quá nóng. Tuy nhiên, bằng cảm nhận, chủ xe có thể để ngón tay vào cửa gió điều hòa xem có mát sâu, lạnh hay không. Nếu không là do hệ thống điều hòa đang gặp vấn đề và cần được sửa chữa, bảo dưỡng. Bên cạnh đó, nếu chủ xe nghe thấy phía khoang động cơ xuất hiện tiếng kêu “két két” gây khó chịu thì chứng tỏ hệ thống điều hòa cũng cần phải được bảo dưỡng.
Khi bảo dưỡng điều hòa, bộ phận cần được quan tâm nhất là lọc gió, gas, dây cu-roa và giàn lạnh. Trong số những thứ kể trên, nếu lọc gió bẩn sẽ tiến hành vệ sinh, dây cu-roa tạo ra tiếng kêu sẽ được bảo dưỡng hoặc thay mới nếu cần thiết. Nếu xác định là thiếu gas sẽ tiến hành bơm thêm gas để hệ thống điều hòa làm mát sâu hơn, nhanh hơn.
Nhưng trong trường hợp giàn lạnh bẩn, bị giảm công năng sử dụng sẽ phức tạp hơn và phải tiến hành vệ sinh bộ phận này. Nếu để lâu không vệ sinh, sẽ không chỉ khiến khả năng làm mát kém mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của những người ngồi trong xe.
Đối với giàn lạnh điều hòa, chủ xe nên vệ sinh định kỳ 1 năm/ lần hoặc sau từ 20.000 - 30.000km để duy trì làm mát tốt và không khí trong lành bên trong cabin. Việc vệ sinh giàn lạnh định kỳ không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm mát trên xe hơi mà còn hạn chế các vấn đề như hư hỏng, rò gas…
Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời...
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.