Hà Tĩnh - điểm hẹn của du khách muôn phương

(Baohatinh.vn) - Tuần lễ du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn, là điểm hẹn của đông đảo du khách gần xa trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày dịp 30/4 và 1/5 năm nay.

Hà Tĩnh - điểm hẹn của du khách muôn phương

Du khách nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) dịp cuối tuần vừa qua. Ảnh: Phan Trâm.

Chị Nguyễn Thị Hoa (thành phố Huế): Gia đình tôi dành kỳ nghỉ lễ để du lịch ở quê hương

Tôi sinh ra ở miền quê ven biển Lộc Hà và hiện đang công tác tại TP Huế. Xa quê đã nhiều năm, biển quê hương vẫn luôn là nỗi nhớ da diết trong tôi. Mỗi khi hè đến, tôi lại mong muốn được quay về với biển. Hè này, dịch bệnh tạm lắng, mùa khai trương du lịch biển đang diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương, tôi đã sắp xếp để về quê và cùng gia đình đi du lịch biển.

Chúng tôi dự định, ngoài tắm biển Lộc Hà sẽ đến Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân) để tham quan, nghỉ dưỡng. Được biết, hiện nay, Khu du lịch Xuân Thành đã được xây dựng khang trang, hiện đại với cảnh quan đẹp, hệ thống nghỉ dưỡng đẳng cấp. Ngoài ra, khi được giới thiệu về các hoạt động văn hóa, giải trí đang diễn ra ở đây, như: đua ngựa trên bãi biển, du thuyền trên lạch ngắm cảnh… chồng và các con tôi đều rất hào hứng.

Hà Tĩnh - điểm hẹn của du khách muôn phương

Chị Nguyễn Thị Hoa quê ở Lộc Hà (hiện sinh sống tại TP Huế).

Tôi cảm thấy rất vui khi du lịch biển quê hương đang ngày càng phát triển. Tôi tin gia đình mình sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi chọn trở về du lịch ở quê hương trong mùa hè này.

Anh Nguyễn Công Thành (xã Đức Lĩnh, Vũ Quang): Háo hức về với biển

Sống ở miền núi nên mỗi dịp hè đến, gia đình tôi đều háo hức mong chờ về với biển. Trước đây, khi làm việc ở miền Nam, tôi cũng đã được đến nhiều vùng biển và nhận thấy Hà Tĩnh chúng ta có nhiều bãi biển đẹp không thua kém gì các bãi biển nổi tiếng ở tỉnh bạn. Ngoài tắm biển, tôi cũng rất thích các món ăn từ hải sản như: cá, tôm, mực, cua, ghẹ đánh bắt từ biển Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh… Những mùa hè trước, mỗi tháng, chúng tôi thường đi xuống biển tắm và thưởng thức hải sản, tuy nhiên, 2 năm qua, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên không thực hiện được.

Hà Tĩnh - điểm hẹn của du khách muôn phương

Anh Nguyễn Công Thành ở xã Đức Lĩnh (Vũ Quang).

Dịp này, bên cạnh dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, các khu, điểm du lịch biển trong tỉnh đã được đầu tư xây dựng mới với cơ sở hạ tầng đảm bảo, dịch vụ chất lượng, cảnh quan đẹp… Gia đình tôi quyết định sẽ đi tham quan các khu du lịch biển và chọn biển Xuân Hải (Lộc Hà) để ở lại nghỉ dưỡng, tắm biển trong kỳ nghỉ lễ này.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen: Các điểm đến của Hà Tĩnh thu hút du khách khắp mọi miền

Với sự đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, chú trọng xây dựng các sản phẩm điểm đến, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch Hà Tĩnh ngày càng được du khách khắp mọi miền quan tâm.

Chúng tôi rất hào hứng khi dịp này, thông qua quảng bá kết nối cùng với nghiên cứu kỹ việc xây dựng tour/tuyến, nhiều đơn vị đã chủ động liên lạc với Công ty CP Lữ hành Thành Sen chọn Hà Tĩnh làm điểm đến. Trong và sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chúng tôi đã nhận lịch đăng ký của một số đoàn khách ngoại tỉnh như: Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng… đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh. Trong đó, 2 đoàn khách từ Hà Nội, mỗi đoàn 90 người về tham quan Hà Tĩnh và một số tỉnh lân cận đúng dịp nghỉ lễ này.

Hà Tĩnh - điểm hẹn của du khách muôn phương

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh).

Theo tour du lịch, du khách sẽ ở lại Hà Tĩnh 1 ngày, 1 đêm. Qua khảo sát, chúng tôi thấy du khách đặc biệt thích một số điểm đến ở Hà Tĩnh như: Ngã ba Đồng Lộc, hồ Kẻ Gỗ, khu du lịch Đá Bạc Eco và nhất là hòa mình vào những hoạt động văn hóa đang diễn ra sôi nổi trong tuần lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 tại Thiên Cầm.

Tín hiệu vui đầu mùa du lịch năm nay là động lực giúp chúng tôi tiếp tục linh hoạt xây dựng các tour/tuyến để du khách lựa chọn; nâng cao chất lượng phục vụ, áp dụng giá cả dịch vụ phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách một cách tốt nhất.

Anh Nguyễn Hoành Hiếu (nhân viên Công ty TNHH Trường Thành New, TP Hà Tĩnh): Lễ hội tại các khu/điểm du lịch có sức hút mạnh mẽ

Là một người trẻ, tôi rất mê du lịch, đặc biệt thích nhất là đi biển vào mùa hè. Dịp lễ 30/4 và 1/5 này được nghỉ 4 ngày, tôi cùng nhóm bạn 20 người đã lên kế hoạch tham quan, tắm biển ở Khu du lịch Thiên Cầm.

Chúng tôi rất hào hứng khi được biết tại đây đang diễn ra tuần lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, như: chương trình văn nghệ khai trương và màn bắn pháo hoa, hội thi tinh hoa ẩm thực, phố chợ đêm, lễ hội Cầu ngư Nhượng Bạn. Tôi đã giới thiệu với bạn bè về ý nghĩa, giá trị văn hóa của những lễ hội này và mọi người đều hào hứng chuẩn bị tham gia.

Hà Tĩnh - điểm hẹn của du khách muôn phương

Anh Nguyễn Hoành Hiếu ở TP Hà Tĩnh.

Tôi nhận thấy tâm lý chung của du khách khi đến với một khu/điểm du lịch thường rất thích khám phá những nét văn hóa riêng của mỗi vùng quê, vì vậy, những lễ hội đặc trưng như cầu ngư ở biển Thiên Cầm cần phải được khai thác tốt hơn nữa để trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, có sức hút mạnh mẽ.

Hà Tĩnh - điểm hẹn của du khách muôn phương

Hà Tĩnh hiện có 80 cơ sở lưu trú ven biển với 1.684 phòng. Theo đăng ký của du khách tại các cơ sở lưu trú, 4 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5, công suất đặt phòng đạt khoảng 90%, trong đó 2 ngày 30/4 và 1/5 đạt 100%. Các cơ sở lưu trú ven biển có số lượng phòng nghỉ lớn phục vụ dịp nghỉ lễ này là Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân) khoảng 500 phòng, Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) hơn 800 phòng, Khu nghỉ dưỡng Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà) 84 phòng...

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast