Giá mới, chính sách mới, VinFast VF 9 “giá trị đến từng xu”, đáng mua nhất phân khúc E-SUV

(Baohatinh.vn) - Với giá bán mới kèm pin tiết kiệm hơn tới 181 triệu đồng so với trước đây kết hợp cùng đặc quyền “phí nhiên liệu 0 đồng”, mẫu “xe chủ tịch” VF 9 của VinFast càng bỏ xa các đối thủ để vững vàng vị thế dẫn đầu phân khúc E-SUV.

Giá lăn bánh tốt nhất phân khúc

“Giá lăn bánh VF 9 không chỉ tốt nhất phân khúc E-SUV mà thậm chí còn cạnh tranh cả với nhiều mẫu D-SUV chạy xăng”, anh Thanh Bình (Hà Nội) chia sẻ về quyết định đặt mua mẫu “xe chủ tịch” sau khi VinFast công bố mức giá bán kèm pin tốt đến ngỡ ngàng.

a1.jpg

Vốn đã ưng mẫu VF 9 từ lâu nên sau khi VinFast dừng chính sách cho thuê pin và áp dụng giá bán mới của các dòng xe kèm pin từ ngày 1/3/2025, anh Bình không còn chần chừ mà quyết xuống tiền luôn. Theo đó, với hỗ trợ từ VinFast, VF 9 kèm pin có giá chỉ 1,499 tỷ đồng (bản Eco) và 1,699 tỷ đồng (bản Plus), ưu đãi lần lượt 181 triệu và 167 triệu đồng so với trước. Đặc biệt, do xe điện vừa được gia hạn thời gian miễn phí trước bạ thêm 2 năm (đến hết 28/2/2027), giá niêm yết của VF 9 gần như đã là giá lăn bánh.

Trong khi đó, với một số mẫu xe xăng phổ biến trong phân khúc E-SUV như Ford Explorer (giá lăn bánh 2,373 tỷ đồng) hay Toyota Land Cruiser Prado (giá lăn bánh 3,850 tỷ đồng), khách hàng phải bỏ ra số tiền gấp hơn 2 lần so với VF 9. Ngay cả Hyundai Palisade - mẫu xe với tính năng, trang bị khiêm tốn nhất phân khúc và kém xa VF 9 về mọi mặt, giá lăn bánh cũng lên tới 1,802 tỷ đồng.

“Món hời như thế không mua VF 9 còn mua xe nào”, anh Bình quả quyết.

Phí nhiên liệu 0 đồng, “rẻ hơn đổ nước lã vào đi”

Món hời mà các chủ xe VF 9 nhận được còn đến từ chính sách miễn phí sạc điện mà VinFast đang áp dụng, đến 30/6/2027. Do không còn phải trả phí thuê bao pin hàng tháng nên chủ xe sẽ được tận hưởng “phí nhiên liệu 0 đồng” hơn 2 năm nữa.

a2.jpg

Nói về tiết kiệm thì mọi người thường hay bảo VF 9 còn rẻ hơn cả đổ nước lã vào đi vì đổ nước lã vào phải mất tiền. Còn xe điện VinFast được free sạc rồi thì còn mất gì đâu”, anh Phạm Ngọc Dương, một chủ xe VF 9, nói về chi phí vận hành rẻ đến khó tin của VF 9.

Vị chủ xe VF 9 cho biết, trước đây anh dùng 1 chiếc SUV 7 chỗ full size chạy xăng là Ford Explorer. Mỗi năm chạy 5 vạn km, anh phải chi 200 triệu đồng tiền nhiên liệu. Chuyển sang VF 9, mỗi năm chủ xe tiết kiệm được 200 triệu, 3 năm tiết kiệm 600 triệu. Đó là con số rất đáng phải suy nghĩ.

Đặc biệt, mẫu VF 9 còn khiến anh Dương thích thú bởi chi phí bảo dưỡng “rẻ vô đối”. Cụ thể, sau 1,2 vạn km VF 9 mới cần bảo dưỡng, và chi phí chỉ 750.000 đồng.

“So các mẫu 7 chỗ của Mercedes hay BMW thì phí bảo dưỡng VF 9 chỉ bằng 1/7 đến 1/5. Quá tiết kiệm”, anh Dương bổ sung.

Cũng từ trải nghiệm của bản thân, anh Dương khẳng định không có hãng xe nào ở Việt Nam có chính sách hậu mãi tốt như VinFast. Với VF 9, khi cần bảo dưỡng, anh không phải đích thân mang xe đến xưởng. Thay vào đó, hãng sẽ cử kỹ thuật viên cứng nhất đến tận nhà trong phạm vi 30km mang xe đi bảo dưỡng. Sau khi xử lý tất cả vấn đề khách yêu cầu, kỹ thuật viên sẽ rửa xe sạch sẽ và đánh tận nhà để trả.

“Đó là trải nghiệm rất cao cấp, ít cũng phải là Bentley hay Porsche mới có chính sách đó”, chủ xe VF 9 so sánh.

“Giá trị đến từng xu”

a3.jpg

Là người làm kinh doanh, phải đi lại nhiều, anh Nguyễn Đức Tuấn (Hà Nội) cũng đánh giá VF 9 là lựa chọn không thể tốt hơn. Sau 1 năm nhận xe, chạy tới hơn 78.000km, trung bình hơn 200km/ngày, anh Tuấn cảm nhận rõ giá trị không thể đong đếm bằng tiền của chiếc VF 9.

“Xe có tính năng massage, giúp giảm stress, giảm mệt mỏi trên đường. Đặc biệt, khi đi đường dài, tính năng trợ lái ADAS giúp mình không phải căng mắt căn làn, giữ lái, theo dõi xe phía trước tăng giảm tốc độ. Thứ 2, xe điện tăng tốc mượt, VF 9 công suất thoải mái, xe lớn nhưng chỉ đạp 1 cái là lên. Thứ 3, nền tảng cơ khí của xe VinFast hoàn thiện rất tốt. Đi đường trường, VF 9 là chiếc xe đáng đến từng xu”, anh Tuấn khẳng định.

Xét về thông số, VF 9 cũng hoàn toàn không có đối thủ trong phân khúc. Xe được trang bị khối động cơ điện công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620Nm. Đồng nghĩa, giá lăn bánh rẻ hơn nhưng VF 9 sở hữu sức mạnh gấp đôi so với Hyundai Palisade (200 mã lực, mô-men xoắn 440Nm). Thậm chí, xe Việt còn mạnh mẽ hơn những mẫu xe sang có giá gấp 2 - 3 lần, như Porsche Cayenne (353 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500Nm) giá từ 5,5 tỷ đồng hay BMW X7 (381 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540Nm) có giá lên tới 6 tỷ đồng.

Nói về vận hành vượt trội của VF 9, anh Hoàng Vũ (reviewer kênh Xe hay) cho biết, VF 9 hoàn toàn không có độ trễ, độ vọt cực tốt. Chỉ cần một tích tắc là có thể đạt từ 0 đến 120km/h.

“Là người tiêu dùng, mình có quyền đòi hỏi với số tiền bỏ ra mình nhận được càng nhiều càng tốt và VF 9 là mẫu xe như thế”, anh Vũ nói.

Khách hàng có cơ hội trải nghiệm, được tư vấn về VF 9 và các dòng xe điện VinFast từ ngày 15-16/03/2025 tại không gian của Đại nhạc hội Road to 8Wonder, tổ chức tại Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng. Cũng tại đây, khách hàng có thể tham gia hàng loạt minigame và nhận những quà tặng hấp dẫn tại gian hàng VinFast ở Quảng trường Hoàng Gia Châu Âu, Vinhomes Royal Island.

Chủ đề Vingroup

Đọc thêm

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.