3 sinh viên Hà Tĩnh nhận học bổng của CHLB Đức

(Baohatinh.vn) - Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (CHLB Đức) dành cho 250 sinh viên Việt Nam vượt khó học giỏi, trong đó có 3 sinh viên thuộc Trường Đại học Hà Tĩnh.

Vừa qua, tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (học bổng Hessen) thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức (CHLB Đức) cho các sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023 khu vực phía Bắc.

Năm nay, có 250 sinh viên trên toàn quốc được nhận học bổng Hessen. Mỗi suất học bổng trị giá 216 Euro tương đương 5,2 triệu đồng.

3 sinh viên Hà Tĩnh nhận học bổng của CHLB Đức

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh và 3 sinh viên được nhận học bổng năm học 2022-2023.

Cùng với các sinh viên trên cả nước, Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự có 3 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng gồm: Nguyễn Thị Hiền - K12 Ngôn Ngữ Anh; Dương Băng Sương - K14C Giáo dục Tiểu học; Trần Thị Hiền - K13 Giáo dục Tiểu học.

Đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực đạt kết quả học tập giỏi và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.

Đại diện các sinh viên được nhận học bổng, em Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: "Chúng em rất vinh dự và tự hào khi nhận được suất học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen trao tặng. Chúng em hứa sẽ không ngừng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời sau này có điều kiện sẽ giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn như quỹ học bổng đã và đang thực hiện”

Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hesse dành cho các sinh viên nghèo vượt khó đạt thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước.

Chương trình học bổng được triển khai từ năm 1991 đến nay đã hỗ trợ gần 8.000 sinh viên Việt Nam với tổng giá trị trên 55 tỷ đồng.

Sinh viên xuất sắc được nhận học bổng cần đáp ứng đủ tiêu chí là sinh viên tiêu biểu, có thành tích tu dưỡng, phấn đấu tốt, có điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ vùng sâu vùng xa, là con em đồng bào dân tộc thiểu số, sinh viên thuộc diện chính sách xã hội, đặc biệt ưu tiên cho sinh viên nữ.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast