Ấm tình thầy trò trong lớp học của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, lớp 11A, Trường THPT Thành Sen (thành phố Hà Tĩnh) - nơi có 18 cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tiếp đón nhận tin vui. Sau chiến thắng giành ngôi vị á quân quốc gia, lớp đã có 3 thành viên xuất sắc được góp mặt vào danh sách tuyển U17 quốc gia.

Ấm tình thầy trò trong lớp học của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18 cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (học sinh lớp 11A Trường THPT Thành Sen) cùng cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Hồng.

Bỏ qua những mệt mỏi sau chặng hành trình tập luyện, thi đấu dày đặc với thời gian kéo dài 6 tuần, ngay khi kết thúc Giải Bóng đá U17 quốc gia, 18 cầu thủ đội U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trở về lớp học trong sự chào đón nồng nhiệt của bạn bè, thầy cô.

Em Trần Ngọc Dũng (lớp 11A) - đội trưởng U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: “Nghỉ học khá lâu, khối lượng kiến thức cần bổ sung nhiều nên chúng em muốn tranh thủ mọi thời gian để học bù. Điều may mắn là chúng em được sự quan tâm của trường, của các thầy cô giáo, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm nên cả đội đã được tạo điều kiện tối đa trong chương trình học bù. Chúng em sẽ cố gắng để cùng hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ: tập luyện, thi đấu và học văn hóa”.

Lớp 11A có 33 thành viên, tất cả đều là những vận động viên của các đội: bóng đá, bóng chuyền, các môn võ, điền kinh… thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Việc duy trì nền nếp học tập của các em là điều hết sức khó khăn bởi phần lớn các giải đấu được tổ chức ở nhiều thời điểm khác nhau trong năm. Tuy nhiên, mỗi lúc được hội tụ cùng nhau, các thành viên trong lớp đều có ý thức nghiêm túc để cùng nhau cố gắng trong việc hoàn thành chương trình học tập.

Ấm tình thầy trò trong lớp học của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sau các đợt tập luyện, thi đấu, các cầu thủ U17 lại trở về duy trì tốt nền nếp học tập.

Cô Trần Thị Hồng - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A chia sẻ: “Năm học 2021 - 2022, lần đầu tiên nhà trường hình thành 1 lớp học riêng cho các vận động viên và giao tôi làm chủ nhiệm.

Nhận nhiệm vụ tôi rất băn khoăn và lo lắng. Lớp học khá đặc biệt khi các em có thể cùng nhau nghỉ dài ngày để thực hiện nhiệm vụ thi đấu, hơn thế nữa, lịch tập luyện hằng ngày của các em cũng ít nhiều tác động đến tâm tư, tình cảm cũng như quá trình thực hiện nhiệm vụ của tôi. Tuy nhiên, sự đồng hành ủng hộ của nhà trường, đặc biệt là sự vào cuộc của thầy hiệu trưởng trong vai trò đồng chủ nhiệm nên tôi đã vững tin hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Thêm vào đó, ngoài thời gian phải tập trung tập luyện và thi đấu, các em đều có ý thức cao trong học tập nên tôi cũng có thêm động lực và cảm hứng trong công việc”.

Ấm tình thầy trò trong lớp học của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Cô giáo chủ nhiệm cũng là người đồng hành với các em trên sân cỏ.

Mỗi học sinh đến từ một miền quê và có mỗi cá tính khác nhau nên việc tạo nền nếp, kỷ cương trong học tập với các em là điều không dễ.

Thế nhưng, bằng tình yêu thương, trách nhiệm, sự quan tâm gần gũi của cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Hồng, các em ngày càng trưởng thành, ý thức hơn trong học tập và trong quá trình tập luyện, thi đấu.

Ấm tình thầy trò trong lớp học của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chính sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường và giáo viên đã tạo động lực cho các em trong quá trình thi đấu.

Tiền đạo Đặng Đức Quang - một trong 3 gương mặt vừa lọt vào danh sách tuyển quốc gia cho biết: “Không chỉ chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, cô giáo chủ nhiệm còn đồng hành với chúng em trong nhiều trận đấu quan trọng.

Đặc biệt, trong hành trình đến trận chung kết U17 quốc gia năm 2023, cô đã không quản ngại đường xa, có mặt ở nhiều trận quan trọng. Tình cảm, sự quan tâm của cô đã là động lực lớn để chúng em vượt lên mọi khó khăn, giành chiến thắng".

Ấm tình thầy trò trong lớp học của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Với tiền đạo Đặng Đức Quang và các bạn, cô giáo chủ nhiệm trở thành người mẹ, người chị của tập thể lớp 11A.

Sau chuyến trở về với niềm vui chiến thắng của 18 “chàng lính ngự lâm” U17, những chỗ ngồi trong lớp 11A lại thiếu vắng bởi chuyến thi đấu của các đội võ thuật, điền kinh và sắp tới là 3 thành viên đội bóng được gọi lên tuyển quốc gia.

Việc học của các em lại tiếp tục những ngày “chạy đuổi chương trình” bởi sự gián đoạn. Trong hoàn cảnh đó, sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường, các thầy cô giáo, sự hỗ trợ của bạn bè, học sinh lớp 11A vẫn luôn nỗ lực để đảm bảo kiến thức chương trình chính khóa cũng như tiếp tục vươn tới những thành tích cao trên con đường thể thao.

Là ngôi trường duy nhất ở bậc THPT trên địa bàn tỉnh tập trung cầu thủ của các đội: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ... thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, trung bình mỗi năm học, Trường THPT Thành Sen có từ 40 - 80 học sinh là các cầu thủ, vận động viên theo học.

Nhà trường đã có sự linh hoạt trong sắp xếp thời khóa biểu nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em tham gia tập luyện, thi đấu, đồng thời vẫn đảm bảo việc học kiến thức. Ngoài ra, chúng tôi còn tham mưu cho ngành GD&ĐT đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh cho những em có giải tại các giải đấu cấp quốc gia. Đó cũng là động lực khích lệ các em trong quá trình học tập và rèn luyện.

Thầy Đoàn Minh Điền - Hiệu trưởng Trường THPT Thành Sen

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast