Các thủ khoa ở Hà Tĩnh chia sẻ khát vọng trên hành trình mới

(Baohatinh.vn) - Đạt kết quả đáng tự hào trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, các thủ khoa ở Hà Tĩnh đang phấn khởi chuẩn bị hành trang, sẵn sàng tâm thế tốt nhất cho chặng đường thực hiện những khát vọng tương lai.

Các thủ khoa ở Hà Tĩnh chia sẻ khát vọng trên hành trình mới

Nâng cao trình độ tiếng Anh để khai thác tài liệu chuyên ngành y khoa

(Võ Thị Kim Anh (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) - thủ khoa khối B00 toàn quốc với 3 điểm 10)

Trở thành thủ khoa khối B00 cả nước với điểm tuyệt đối là điều bất ngờ và tuyệt vời đối với em trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Từ hôm nhận được kết quả đến nay, em đã nhận được rất nhiều cuộc gọi làm quen của bạn bè trong và ngoài tỉnh có cùng nguyện vọng vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Các thủ khoa ở Hà Tĩnh chia sẻ khát vọng trên hành trình mới

Thủ khoa toàn quốc khối B00 Võ Thị Kim Anh dự định sau khi làm quen với môi trường mới sẽ bắt đầu kế hoạch nâng cao trình độ tiếng Anh.

Em cảm thấy thật hạnh phúc, tự tin hơn và háo hức chờ mong ngày nhập học để được gặp bạn bè, được làm quen với môi trường mình hằng mơ ước. Niềm vui của em còn được nhân lên, bởi thời gian qua đã được nhận rất nhiều phần quà động viên từ lãnh đạo tỉnh, ngành GD&ĐT, các thầy cô giáo, nhà trường…

Để không phụ niềm tin của những người thân yêu luôn đồng hành, tiếp sức cho em và để thực hiện ước mơ trở thành bác sỹ giỏi, em dự định sau khi làm quen với môi trường mới sẽ bắt đầu kế hoạch nâng cao trình độ tiếng Anh. Bởi, qua kinh nghiệm của các anh chị đi trước, em biết rằng, tiếng Anh có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên trường y tìm kiếm những tài liệu chuyên ngành của nước ngoài để bổ sung kiến thức trong học tập.

Em cũng sẽ tham gia một số hoạt động ngoại khóa của trường để tăng cường giao lưu học hỏi, làm quen và quan trọng nhất là rèn luyện thêm những kỹ năng mềm.

Tự học để chủ động cho chặng đường mới

(Trương Quang Đạt, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh - thủ khoa khối A01 Hà Tĩnh với 29,3 điểm)

Kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã mở ra cho em nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề. Nhưng với em, trở thành sinh viên chuyên ngành Khoa học máy tính vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Các thủ khoa ở Hà Tĩnh chia sẻ khát vọng trên hành trình mới

Thủ khoa khối A01 Hà Tĩnh Trương Quang Đạt đang nỗ lực tự học để chuẩn bị kiến thức cho chặng đường mới.

Qua tìm hiểu thực tế và kinh nghiệm của những người đi trước em thấy, chuyên ngành mình lựa chọn khá phức tạp và “kén” người học. Ngoài tính cẩn thận, kiên nhẫn, tỉ mỉ và không ngại thử thách thì kiến thức vẫn là yếu tố quan trọng nhất giúp người học tiếp cận với chương trình đào tạo. Chính vì thế, những ngày này, em đã bố trí quỹ thời gian hợp lý để nghiên cứu và tự học thêm tin học, củng cố kiến thức môn Toán và bổ sung vốn tiếng Anh.

Điều may mắn của em đó là từ thời tiểu học đã được bố mẹ rèn luyện, dạy dỗ một cách nghiêm khắc, từ đó hình thành tính tự giác cao trong học tập. Em cũng đã quen với việc tự xây dựng cho mình kế hoạch học tập và phát huy hiệu quả phương pháp tự học. Đó là lợi thế để em gặt hái thành công trong mùa thi vừa qua và giúp mình tự tin hơn khi bước vào môi trường mới.

Rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, sẵn sàng thích nghi với môi trường quân đội

(Phạm Như Nhật ở xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà - thủ khoa khối A00 Hà Tĩnh (28,65 điểm)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã tạo bước ngoặt lớn cho con đường tương lai của em. Em đã chạm đến ước mơ trở thành học viên Học viện Hậu cần ở Hà Nội.

Các thủ khoa ở Hà Tĩnh chia sẻ khát vọng trên hành trình mới

Phạm Như Nhật, thủ khoa khối A00 Hà Tĩnh đang háo hức chờ ngày nhập học.

Những ngày này, em đang đếm ngược thời gian chờ giấy báo nhập học. Dù có đôi chút lo lắng khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, quá trình nhập học của chúng em có thể bị lùi hoặc sẽ thực hiện bằng hình thức từ xa, nhưng ở bất kỳ tình huống nào, em cũng đã sẵn sàng tâm lý tốt nhất để khởi động hành trình mới.

Thời gian này, qua tìm hiểu trên các trang thông tin và sự chia sẻ của những anh chị đi trước, em cũng hiểu thêm về môi trường huấn luyện đầy thử thách đối với tân sinh viên quân đội. Chính vì thế, ngoài hành trang là bầu nhiệt huyết, khát vọng, em cũng đang nỗ lực rèn luyện sức khỏe bằng việc tăng cường các hoạt động thể dục - thể thao, làm quen dần với nếp sống, nếp sinh hoạt có kỷ luật để thích nghi với môi trường mới.

Luôn cố gắng, bạn sẽ thành công

(Phan Thị Hương ở xã Cổ Đạm, Nghi Xuân - thủ khoa khối C00 Hà Tĩnh (28,75 điểm)

Trở thành thí sinh có điểm khối C00 cao nhất Hà Tĩnh là niềm vui bất ngờ đối với em. Điểm số này cũng đã giúp em thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Khoa Báo chí, Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Các thủ khoa ở Hà Tĩnh chia sẻ khát vọng trên hành trình mới

Phan Thị Hương gửi gắm tới các bạn thông điệp: Hãy ước mơ và nỗ lực để thực hiện hoài bão của mình.

Nhìn lại chặng đường đã qua, điều mà em đúc rút cho mình là đừng lãng phí thời gian vàng trong những năm học tập, hãy ước mơ và nỗ lực để thực hiện hoài bão của mình. Trước đây, học lực của em cũng bình thường. Em chưa từng nghĩ đến lập nghiệp bằng con đường đại học. Từ kỳ nghỉ hè năm lớp 11, vừa tranh thủ đi làm thêm để có tiền mua sách vở, giúp bố mẹ giảm áp lực về kinh tế, vừa để tích lũy vốn sống, em mới suy nghĩ nghiêm túc về con đường tương lai.

Thấm thía những vất vả, khó khăn của việc lao động chân tay, em quyết tâm chuyển hướng mục tiêu vào trường đại học. Vừa đi làm, em vừa tranh thủ học thêm kiến thức lớp 12, dành thời gian tìm tòi, suy nghĩ và mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè về những nội dung mình chưa hiểu. Với phương pháp tự học như thế, kiến thức tích lũy ngày càng dày thêm, năm lớp 12, em đã có nền tảng khá chắc chắn để bước vào giai đoạn luyện đề và hệ thống lại kiến thức đã học.

Kết quả đáng mừng trong kỳ thi đã khiến em tự tin hơn trong cuộc sống và đây chính là hành trang vững chắc để em tiếp tục vượt qua những thử thách, nỗ lực giành kết quả tốt nhất trong môi trường học tập mới.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast