Đô thị phía Nam Hà Tĩnh đầu tư hơn 150 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục

(Baohatinh.vn) - Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, việc ưu tiên nguồn lực để đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học được thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đặc biệt quan tâm. 

Đô thị phía Nam Hà Tĩnh đầu tư hơn 150 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Tiểu học Kỳ Liên ngày một khang trang.

Song song với đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người dân, cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh rất quan tâm đến việc phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, với sự ra đời của Nghị quyết 08 ngày 04/1/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo thị xã Kỳ Anh đến năm 2025 và những năm tiếp theo, đã đề ra hàng loạt giải pháp trọng tâm, thể hiện sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền thị xã đối với sự nghiệp trồng người.

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: “Ngay sau khi nghị quyết ban hành, UBND thị xã đã xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện. Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thì việc ưu tiên nguồn lực để đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học được quan tâm. Trong điều kiện nguồn ngân sách còn hạn hẹp song trong năm 2022 thị xã đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho việc xây mới, nâng cấp các trường học”.

Đô thị phía Nam Hà Tĩnh đầu tư hơn 150 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục

Formosa Hà Tĩnh bàn giao phòng máy tính cho Trường Tiểu học Kỳ Liên.

Là một trong những trường nằm tại khu vực trung tâm Khu kinh tế Vũng Áng, nhu cầu học tập của con em công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp rất lớn nên Trường Tiểu học Kỳ Liên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ khá lớn từ thị xã cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

Thầy Trần Đình Toàn - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Liên cho biết: “Trong năm 2022, cấp ủy, chính quyền thị xã đã hỗ trợ nguồn lực sơn sửa lại hệ thống các dãy nhà hiệu bộ, lợp lại hệ thống mái ngói, lát toàn bộ hệ thống sân trường với kinh phí trên 4 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua kêu gọi nguồn xã hội hoá từ các doanh nghiệp, trường còn được đầu tư thêm 1 phòng học máy tính và 1 khu nhà vệ sinh với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng”.

Thị xã Kỳ Anh cũng đã đầu tư 8 phòng học, các phòng bộ môn, sân cho Trường THCS Kỳ Trinh với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Thầy Trần Anh Đăng - Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Trinh cho hay: “Hiện nay, cơ sở vật chất của trường còn một số hạng mục đang được khẩn trương thi công, khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng như các hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm của học sinh”.

Đô thị phía Nam Hà Tĩnh đầu tư hơn 150 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục

Cơ sở vật chất các trường học nằm trong Khu kinh tế Vũng Áng ngày càng được đầu tư đồng bộ, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Tổng hợp từ Phòng Tài chính - kế hoạch thị xã Kỳ Anh, trong năm 2022, thị xã đã đầu tư 140 tỷ đồng để xây dựng mới cho 25 trường học trên địa bàn và trên 10 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa cho 15 trường học.

UBND thị xã đang tiếp tục chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp cùng với các phòng, ban liên quan tổ chức khảo sát, rà soát cơ sở vật chất tại các trường trọng điểm để có phương án bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất đảm bảo các tiêu chí về trường chuẩn quốc gia.

Đô thị phía Nam Hà Tĩnh đầu tư hơn 150 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Mầm non Kỳ Phương được đầu tư xây dựng khang trang.

Cô Nguyễn Thị Tường Vân - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT thị xã cho biết: “Ngoài các cơ chế, chính sách trong khen thưởng, vinh danh, hỗ trợ giáo viên và học sinh thì thị xã Kỳ Anh còn ưu tiên nguồn lực rất lớn để đầu tư cơ sở vật chất trường lớp. Đây là sự động viên, khích lệ hiệu quả đối với cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong toàn ngành.

Tuy nhiên, một trong những khó khăn, trăn trở hiện nay đối với ngành giáo dục thị xã là có nhiều điểm trường tại các khu vực thuộc vùng quy hoạch các dự án ở xã Kỳ Lợi, phường Kỳ Thịnh cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu thốn ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học. Do vướng quy hoạch nên không thể đầu tư, nâng cấp, vì vậy chúng tôi rất mong tỉnh sớm có các cơ chế, chính sách tháo gỡ để tạo điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học tại các địa điểm này”.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast