(Baohatinh.vn) - Theo Nghị quyết số 155/NQ-HĐND tỉnh vừa được ban hành tại Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII, năm học 2019-2020, ngành Giáo dục Hà Tĩnh được tuyển dụng bổ sung 197 biên chế đối với bậc mầm non và phổ thông các cấp.
Bậc mầm non sẽ được tuyển dụng bổ sung 157 biên chế...
Theo đó, bậc mầm non sẽ được bổ sung 157 biên chế làm nhiệm vụ kế toán tại các trường công lập. Việc bổ sung biên chế đội ngũ này được căn cứ theo quy định tại Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ quy định về danh mục, khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.
... và bậc THPT được tuyển dụng bổ sung 40 biên chế
Bậc THPT sẽ được bổ sung 40 biên chế để tuyển dụng số lao động hợp đồng theo Quyết định số 2531/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 bố trí tại các trường THPT.
Đây là tin vui cho đội ngũ kế toán, giáo viên hợp đồng trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, các trường THPT và cũng là giải pháp góp phần giải bài toán thiếu giáo viên ở Hà Tĩnh.
36 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên ở khối truyền thống, trong đó có 2 thủ khoa toàn tỉnh, Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã có sự "bứt phá" đáng ghi nhận.
Từ phân tích cụ thể dữ liệu điểm thi từng môn, Giáo sư Nguyễn Đình Đức nhận định điểm chuẩn xét tuyển đại học theo điểm thi Tốt nghiệp THPT năm nay sẽ tăng từ 1 đến 3 điểm.
Dù không có bố mẹ ở bên chăm sóc nhưng dưới sự bảo ban của ông bà, Nguyễn Tố Uyên - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ) đã luôn nỗ lực và đạt thủ khoa khối B00 Hà Tĩnh.
Với tổng điểm 29,5, Phan Thị Vân Anh và Nguyễn Thị Thảo Vy lớp Sử - Địa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành thủ khoa khối C00 của Hà Tĩnh và là á khoa toàn quốc.
Phân tích từ dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ GD&ĐT, điểm bình quân các môn ở Hà Tĩnh năm nay là 7,11, xếp thứ 7 toàn quốc; riêng khối A xếp thứ 3 toàn quốc.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Hà Tĩnh có 5 thí sinh khối C00 đạt điểm số 29,5, trong đó 3 em là học sinh trường huyện. Với số điểm này, các em cũng là á khoa toàn quốc khối C00.
Trước khi trở thành thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, em Nguyễn Thị Lan (lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú, Đức Thọ) từng nhiều năm là học sinh giỏi tỉnh, huyện môn Toán.
Niềm đam mê với sách đã thôi thúc em Phạm Phương Thảo - Trường THCS Lê Văn Thiêm (thành phố Hà Tĩnh) tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2024 và xuất sắc giành giải nhất toàn tỉnh.
Thí sinh dẫn đầu về tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Tĩnh chọn bài tổ hợp Khoa học xã hội với tất cả các môn thi đều đạt từ 9 điểm trở lên.
Khối C00 có 5 thí sinh đồng thủ khoa cụm thi tại Hà Tĩnh với số điểm 29,5. Khối B00 có 2 thí sinh đồng thủ khoa, cùng với số điểm 28,2. Các khối A00, A01, D01 có 1 thủ khoa mỗi khối.
Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Tĩnh có 348 bài thi đạt điểm 10, trong đó, Địa lý, Giáo dục công dân và Lịch sử là 3 môn có số điểm 10 cao nhất.
Theo số điểm sàn, điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 vừa được công bố, Hà Tĩnh có thêm hơn 800 học sinh được vào các trường THPT công lập.
Năm học 2024 - 2025, điểm chuẩn đầu vào các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh dao động từ 15 đến 22,75, chênh lệch giữa trường cao nhất và thấp nhất là 7,75 điểm.
Khởi động sớm công tác chuẩn bị với mục tiêu đáp ứng đủ nhu cầu cho học sinh, thời điểm hiện tại, 80% sách giáo khoa đã được cung ứng đến tận 13 huyện, thành thị.
Trên cơ sở văn bản của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ quyết định kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 đảm bảo chính xác, công bằng, minh bạch.
Hội khuyến học các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 4 Bắc miền Trung đã chủ động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp hữu hiệu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Quá trình thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài trong giai đoạn mới, Hà Tĩnh đã đúc rút những bài học quý, nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả. Từ đó tiếp tục phát huy tâm huyết, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng hưởng nguồn lực của toàn xã hội để thắp sáng ngọn lửa hiếu học, thúc đẩy hành trình chinh phục tri thức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu phát triển và hội nhập.