Hành trình xây dựng thương hiệu của ngôi trường ven biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đi qua những bộn bề, khó khăn sau ngày sáp nhập, bằng sự đồng thuận của người dân, tâm huyết của cán bộ, giáo viên, Trường TH&THCS Thạch Hội (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã từng bước xây dựng thương hiệu bằng chất lượng giáo dục.

Tâm huyết của giáo viên

Là trường duy nhất của Thạch Hà thực hiện sáp nhập liên cấp nên thời gian qua, những băn khoăn về chất lượng giáo dục, về cơ sở vật chất, việc dung hòa giữa 2 bậc học luôn trăn trở trong suy nghĩ của các thầy cô giáo Trường TH& THCS Thạch Hội.

Trách nhiệm càng trở nên nặng nề hơn bởi ở vùng đất khó này, phụ huynh gửi gắm hết niềm tin vào sự chăm sóc, giáo dục con em cho các thầy cô giáo .

Hành trình xây dựng thương hiệu của ngôi trường ven biển Hà Tĩnh

Tâm huyết của giáo viên góp phần làm nên chất lượng của nhà trường

Cô Phạm Thị Anh Hoa, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Thạch Hội cho biết: “Để duy trì ổn định việc học, tiến tới sự dung hòa và nâng cao chất lượng giáo dục ở 2 bậc học trong cùng một môi trường thực sự là điều khó khăn. Chính vì thế ngoài mối đoàn kết gắn bó để tạo nên sức mạnh, chúng tôi còn phát huy tinh thần gương mẫu, tâm huyết trong mọi hoạt động. Từ đó tạo phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường”.

Để phát huy vai trò của người đứng đầu, thời gian qua cô Hoa đã luôn duy trì việc thăm lớp, dự giờ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đội ngũ giáo viên để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc về chuyên môn, về tâm lý. Việc đánh giá được thực hiện kịp thời với phương châm tuyệt đối công bằng, chính xác đã tạo động lực thức đẩy giáo viên trong các phong trào thi đua.

Hành trình xây dựng thương hiệu của ngôi trường ven biển Hà Tĩnh

Ngoài việc giảng dạy kiến thức, thầy Phạm Quang Nghĩa luôn dành thời gian hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật

Để nâng cao chất lượng dạy học ở vùng đất khó này, tất cả đều phụ thuộc vào những giờ giảng của các thầy cô giáo, bởi các em không có điều kiện học thêm và mua các loại tài liệu, sách vở tham khảo. Xác định trọng trách đó, nên ngoài những giờ lên lớp, các thầy cô giáo còn tạo điều kiện bồi dưỡng thêm cho học sinh giỏi, phụ đạo cho học sinh yếu kém.

Đặc biệt, mỗi một mùa thi, nhiều phòng học ở trường vẫn sáng đèn, đó là lúc thầy trò miệt mài với từng bài văn, bài toán đến tận đêm khuya. Những buổi học như thế này việc dạy hầu hết được tổ chức miễn phí.

Hành trình xây dựng thương hiệu của ngôi trường ven biển Hà Tĩnh

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, trường đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang phục vụ cho việc dạy học

Cô Phan Thị Mỹ Xuân cho biết: “Học sinh của chúng tôi hầu hết điều kiện còn thiếu thốn, nhiều em khó khăn lắm nhưng các em đều có điểm chung đó là tinh thần hiếu học. Chính vì thế, giáo viên luôn thương học sinh như con mình và đó cũng là động lực để chúng tôi cố gắng”.

Chất lượng tạo nên thương hiệu

Tâm huyết của các thầy cô giáo, tinh thần hiếu học của học sinh đã là những yếu tố làm nên chất lượng, thương hiệu của nhà trường. Vượt qua những khó khăn của ngày đầu sáp nhập, năm học vừa qua, Trường TH&THCS Thạch Hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực. Chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt, thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi xếp thứ 3 huyện, chất lượng học sinh thi vào THPT dẫn đầu toàn huyện và xếp thứ 17 của tỉnh.

Hành trình xây dựng thương hiệu của ngôi trường ven biển Hà Tĩnh

Sau sáp nhập, trường vẫn giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia ở cả 2 bậc học

Em Nguyễn Thị Kim Hằng, học sinh lớp 9B cho biết: “Gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ sức khỏe yếu nên việc học của em gặp nhiều trở ngại. Nhờ có các thầy cô giáo, nhà trường động viên tạo mọi điều kiện về tinh thần, vật chất bằng các suất học bổng, bằng sách vở, tài liệu học tập và việc bồi dưỡng miễn phí nên kỳ thi học sinh giỏi vừa qua, em đạt thủ khoa môn Sinh và giải 3 môn Toán cấp huyện. Niềm vui, vinh dự ấy là món quà em tri ân các thầy cô giáo”.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, trường còn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng sống cho học sinh. Những sân chơi sáng tạo như: Trạng nguyên toàn tài, Ngày hội sắc màu, Nét chữ từ trái tim, Trạng nguyên Tiếng Việt, Toán tuổi thơ, Sáng tạo khoa học kỹ thuật… không chỉ mang về những giải thưởng hấp dẫn mà còn là cơ hội cho các em giao lưu học hỏi.

Hành trình xây dựng thương hiệu của ngôi trường ven biển Hà Tĩnh

Hoạt động ngoại khóa cũng đã giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống

Sau hơn 2 năm kể từ ngày sáp nhập, chất lượng giáo dục ngày càng được củng cố. Với sự quan tâm của chính quyền địa phương bằng nguồn lực đầu tư hơn 4 tỷ đồng để củng cố các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, Trường TH&THCS Thạch Hội đã và đang vững bước trên hành trình xây dựng và củng cố thương hiệu.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast