Học sinh cuối cấp ở Hà Tĩnh bắt nhịp nhanh trong tuần đầu trở lại trường

(Baohatinh.vn) - Nhờ chủ động ôn luyện tại nhà, 1 tuần trở lại trường sau kỳ nghỉ dài tránh dịch Covid- 19, học sinh lớp 12 Hà Tĩnh vẫn bắt nhịp guồng quay cuối cấp. Cộng với quyết định lùi kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT, các em khá yên tâm trước kỳ thi quan trọng này.

Học sinh cuối cấp ở Hà Tĩnh bắt nhịp nhanh trong tuần đầu trở lại trường

Hơn 1 tuần nay, học sinh THPT Hà Tĩnh đã trở lại trường tiếp tục việc học

Những ngày này, học sinh ở các trường THPT Hà Tĩnh đã trở lại trường sau 1 tháng nghỉ học tránh dịch. Nhờ chủ động ôn luyện kiến thức trong đợt nghỉ vừa qua nên sự tiếp nối kiến thức mới với các em không bị gián đoạn. Trong bối cảnh khó khăn, quyết tâm giành được kết quả cao tại kỳ thi THPT quốc gia sắp tới đã trở thành động lực để học sinh lớp 12 thêm phần cố gắng.

Em Nguyễn Thị Thùy Dung, lớp 12A4 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) cho biết: “Để củng cố vững kiến thức đã được học, trong đợt nghỉ vừa qua, lớp chúng em đã được lập nhóm theo khối thi đại học để ôn luyện.

Theo đó chúng em tập trung tập dượt kỹ năng làm bài thi qua cách ra đề và thời gian làm bài giống như kỳ thi THPT quốc gia. Sau khi nộp bài, chúng em có thể so sánh đáp án thầy cô cho để biết ngay kết quả bài làm. Cuối buổi học, các thầy cô giáo sẽ livetream phát trực tiếp chữa đề và chỉ rõ những bài sai để chúng em rút kinh nghiệm. Nhờ thế, trở lại trường sau kỳ nghỉ dài nhưng chúng em không quên kiến thức”.

Học sinh cuối cấp ở Hà Tĩnh bắt nhịp nhanh trong tuần đầu trở lại trường

Các trường học hiện đang dành thời gian gấp rút hoàn thành chương trình chính khóa

Cùng với kế hoạch kỳ thi THPT quốc gia năm nay được Bộ Giáo dục & Đào tạo lùi từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 7, việc chủ động ôn luyện kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học tránh dịch và sắp xếp hợp lý kế hoạch dạy học ngay sau khi học sinh trở lại trường đã giải tỏa được tâm lý băn khoăn, lo lắng của thầy và trò trong năm học cuối cấp.

Phong trào học tập và ôn luyện cho học sinh, đặc biệt là học sinh khối 12 cũng đã lan tỏa từ sự cố gắng của các giáo viên, học sinh trường THPT Hương Khê. Cùng với các hoạt động ôn tập trực tuyến, các tổ bộ môn cũng đã chia sẻ nhiều bài giảng của các chuyên gia đầu ngành cho học sinh.

Phương châm ôn tập theo hình thức cuốn chiếu của trường cũng được quán triệt bằng cách ôn luyện, hệ thống vững chắc kiến thức đã được học ở học kỳ 1 trong suốt 1 tháng nghỉ học.

Học sinh cuối cấp ở Hà Tĩnh bắt nhịp nhanh trong tuần đầu trở lại trường

Việc ôn tập kiến thức cho học sinh thông qua hình thức trực tuyến vẫn được các trường tiếp tục duy trì

Cô Hoàng Thị Thúy Nga - Tổ trưởng bộ môn Lịch sử, Trường THPT Hương Khê cho biết: “Mặc dù lùi kỳ thi, nhưng để đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh và đảm bảo chất lượng dạy học, ôn tập trong những ngày nắng nóng, trường đã xây dựng kế hoạch học tập hợp lý. Theo đó, trường sẽ cố gắng hoàn thành sớm chương trình chính khóa nhưng đảm bảo không cắt giảm nội dung như tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT”.

Lùi kỳ thi THPT quốc gia là điều tất yếu khi học sinh THPT đã nghỉ học trong thời gian 1 tháng. Và với tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, việc nghỉ học có thể vẫn tiếp diễn nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bởi vậy, sự chủ động của các trường trong việc gấp rút hoàn thành chương trình chính khóa, những cách làm linh động, sáng tạo của giáo viên trong việc triển khai ôn luyện kiến thức tại nhà và sự chủ động, chuyên cần của học sinh là yếu tố quyết định cho kỳ thi quan trọng trong năm học khó khăn do dịch bệnh này.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast