CDC Hà Tĩnh đề nghị các trường tăng cường phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/3, đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Thành Sen, Chuyên Hà Tĩnh và THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà).

CDC Hà Tĩnh đề nghị các trường tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Đoàn kiểm tra khu vực cách ly của Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh)

Tại các nơi đến kiểm tra, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm cùng các thành viên đề nghị các trường tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch; điều tra, kiểm soát các học sinh có người nhà đi từ vùng dịch về như: Trung Quốc, Hàn Quốc...

CDC Hà Tĩnh đề nghị các trường tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đo thân nhiệt cho tất cả giáo viên và học sinh trước khi vào trường

Nếu phát hiện những trường hợp này, cần thông báo ngay với cơ quan chức năng để thực hiện theo dõi giám sát về sức khỏe và cách ly theo đúng quy định; đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền quy trình, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của ngành y tế. Bên cạnh đó, phối hợp các trạm y tế cử cán bộ trực tại các trường học để theo dõi sức khỏe của giáo viên và học sinh cũng như hướng dẫn chuyên môn về phòng chống dịch bệnh; tập trung vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên nhà trường, lớp học.

Bên cạnh đó, CDC Hà Tĩnh cũng chỉ đạo trung tâm y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19...

CDC Hà Tĩnh đề nghị các trường tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Dán áp phích tuyên truyền phòng chống dịch tại điểm cách ly xã Thạch Tiến cũ

Cũng trong sáng nay, đoàn cũng đã đến kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Thạch Tiến cũ của huyện Thạch Hà.

Ngay từ khi có thông báo đi học trở lại, các trường học trên đã tổ chức tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh nâng cao tinh thần phòng chống.

Các trường đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trung 3 lần xung quanh trường và lớp học để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại học tập. Bên cạnh đó, các trường cũng đã trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay, dung dịch sát khuẩn rửa tay tại các lớp học; dán áp phích tuyên truyền ở những nơi dễ nhìn.

Đặc biệt, các trường dành 15 phút sinh hoạt lớp để tuyên truyền cho các em học sinh biết cách phòng chống dịch Covid-19...; bố trí khu vực cách ly tại trường đề phòng khi có học sinh xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast