Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hà Tĩnh không có thí sinh vi phạm quy chế

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (29/6), hơn 17.200 thí sinh Hà Tĩnh đã kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Sau 2 ngày, cán bộ và thí sinh tại 35 điểm thi đã hoàn thành, đảm bảo các mục tiêu: an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hà Tĩnh không có thí sinh vi phạm quy chế

Thí sinh điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) hoàn thành phần thi môn tổ hợp.

Ngày thi thứ 2 - ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tại 35 điểm thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn ở trường thi vẫn tiếp tục được duy trì, giữ vững. 100% thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hà Tĩnh không có thí sinh vi phạm quy chế

Học sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) soát xét kết quả sau khi hoàn thành bài thi.

Buổi sáng, các thí sinh hoàn thành 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), mỗi môn có 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hà Tĩnh không có thí sinh vi phạm quy chế

Thí sinh điểm thi Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) thảo luận sau khi hoàn thành môn Tiếng Anh.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, bài thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên năm nay hơi dài và khá khó, mức độ vận dụng cao bắt đầu từ câu 31 trở đi. Ở môn Vật lý, các thí sinh cho rằng, đề bám sát các phần kiến thức đã được học và ôn tập nhưng độ khó cao hơn so với năm trước.

Môn Hóa xuất hiện những câu thuộc dạng lạ, đòi hỏi sự tư duy và kiến thức nâng cao của thí sinh trong quá trình làm bài. Môn Sinh học, đề dài, có nhiều câu hỏi lý thuyết với dữ kiện dài rất dễ bị nhầm lẫn.

Video: Thí sinh nhận xét đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Ở tổ hợp bài thi Khoa học xã hội năm nay, các thí sinh cho rằng, đề nhẹ nhàng, vừa sức. Môn Lịch sử bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT, yêu cầu không quá khó và không đánh đố thí sinh, tuy nhiên, đề có độ phân hóa cho học sinh tham gia xét tuyển vào các trường đại học. Học sinh chỉ cần nắm kiến thức cơ bản là có thể làm được.

Môn Địa lý cũng khá “dễ thở” đối với hầu hết thí sinh bởi có nhiều câu chỉ cần dựa vào Atlat và phần biểu đồ thuộc chương trình lớp 12. Ở môn Giáo dục công dân, phần câu hỏi tập trung vào các tình huống thường gặp trong đời sống nên nhiều thí sinh tự tin trong quá trình làm bài.

Video: Thí sinh đánh giá đề thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Nhận xét về bài thi ngoại ngữ trong chiều nay, nhiều thí sinh cho rằng: đề thi môn Tiếng Anh năm nay có tính ổn định, độ khó tương tự so với những năm gần đây. Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 12, không xuất hiện câu hỏi dạng mới, lạ; độ phân hóa đề thi tập trung vào các câu hỏi từ vựng và suy luận của bài đọc hiểu.

Video: Thí sinh đánh giá đề thi môn Tiếng Anh.

Kết thúc ngày thi, trong buổi sáng có 27 thí sinh vắng mặt; buổi chiều có 7 thí sinh vắng mặt. Việc niêm phong đề thi thừa được thực hiện đúng quy chế.

Mặc dù thời tiết mưa nắng thất thường, nhưng trong suốt trong 2 ngày thi, thí sinh luôn nhận được sự đồng hành quan tâm, tiếp sức của các bậc phụ huynh, sự động viên của các thầy cô giáo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hà Tĩnh không có thí sinh vi phạm quy chế

Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi.

Tại các điểm thi, 35 đội thanh niên tình nguyện đã tích cực hỗ trợ công tác phân luồng, phát nước uống, quạt mát, làm xe ôm miễn phí, giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh và động viên, cổ vũ các thí sinh tự tin để làm bài thi.

Hà Tĩnh đã khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đảm bảo mục tiêu: an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong suốt 2 ngày diễn ra kỳ thi, không có giám thị coi thi, thí sinh vi phạm quy chế.

Theo kế hoạch, từ ngày 30/6 đến ngày 15/7, ngành GD&ĐT sẽ tiến hành công tác chấm thi. Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 18/7; xét công nhận tốt nghiệp hoàn thành trước ngày 21/7. Việc tổ chức phúc khảo sẽ hoàn thành trước ngày 5/8; công bố kết quả phúc khảo hoàn thành trước ngày 6/8 và sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo trước ngày 18/8.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast