Tuần lễ học tập suốt đời 2025: Học để làm chủ công nghệ

(Baohatinh.vn) - Mục tiêu của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 tại Hà Tĩnh là thúc đẩy cộng đồng tự học và nâng cao kỹ năng công nghệ.

Sáng 3/10, tại Trường THCS Nam Hà, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh phối hợp phường Thành Sen tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

bqbht_br_img-9605.jpg
Đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay có chủ đề “Học để phát triển bản thân, làm chủ tri thức và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”, đây là thông điệp quan trọng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học trong kỷ nguyên số và cách mạng công nghiệp 4.0.

bqbht_br_img-9758.jpg
Phó Chủ tịch UBND phường Thành Sen Trần Thị Thủy Nga phát động tuần lễ học tập suốt đời.

Được tổ chức từ ngày 1/10 - 7/10, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời không chỉ là hoạt động trong một tuần, mà quan trọng hơn là sự nhắc nhở mỗi người dân hãy biến việc học thành nhu cầu, thói quen và trách nhiệm thường xuyên.

bqbht_br_img-9761.jpg
bqbht_br_img-9788.jpg
Lãnh đạo nhà trường và đại diện học sinh Trường THCS Nam Hà phát biểu hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã phát động, kêu gọi mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, cộng đồng và từng công dân tiếp tục phát huy tinh thần tự học, gắn liền với chuyển đổi số; học tập để tích lũy kiến thức, tạo động lực phát triển bản thân, làm chủ công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc. Triển khai tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, linh hoạt, sáng tạo.

bqbht_br_img-9836.jpg
bqbht_br_img-9847.jpg
Trong khuôn khổ lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan góc trưng bày giới thiệu sách, hoạt động thư viện; các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học…
bqbht_br_img-9809.jpg
...và trao quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn phường Thành Sen.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.