Nữ sinh trường làng ở Hà Tĩnh giành điểm 10 Sinh học

(Baohatinh.vn) - Một trong 3 điểm 10 môn Sinh học tại cụm thi Hà Tĩnh đã thuộc về Phan Thị Phương Uyên - học sinh lớp 12A, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên). Với tổng điểm 27,1 (Toán 8,6; Hóa 8,5; Sinh 10), Phương Uyên đang tiến gần giấc mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Nữ sinh trường làng ở Hà Tĩnh giành điểm 10 Sinh học

Chân dung nữ sinh Phan Thị Phương Uyên

Phương Uyên cho biết: “Không chỉ riêng em mà cả nhà cùng hồi hộp chờ mong kết quả trước máy tính. Bố còn thức cùng em đến tận 2 giờ sáng để tra cứu điểm thi. 4h sáng 14/7, khi điểm thi được công bố trên các trang mạng, em mới xem được kết quả. Trước đó, khi đối chiếu đáp án với bài làm, em nghĩ mình có thể đạt điểm cao môn Sinh học, nhưng không ngờ là điểm 10”.

Để đạt điểm tuyệt đối môn Sinh học, nhiều người cho rằng hẳn Phương Uyên phải đầu tư nhiều cho môn học này. Nhưng thực tế, mãi đến năm lớp 11, sau khi chắc chắn về việc định hướng nghề nghiệp cho bản thân, Phương Uyên mới đầu tư vào bộ môn này.

Nữ sinh trường làng ở Hà Tĩnh giành điểm 10 Sinh học

Nữ sinh chia sẻ niềm vui về kết quả thi đại học với bà nội

Việc định hướng cho tương lai của Phương Uyên cũng là một câu chuyện dài đầy ắp những kỷ niệm và dấu ấn nghề nghiệp của bố mẹ. Uyên cho biết: “Bố em là bác sỹ công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh, mẹ làm việc tại trạm y tế xã nên từ nhỏ em đã biết đến công việc của những người trong ngành y. Không biết tự bao giờ, em đã yêu thích màu áo blouse trắng và ao ước trở thành bác sỹ. Niềm yêu thích ấy và sự động viên của bố mẹ đã giúp em chắc chắn hơn về định hướng nghề nghiệp”.

Tập trung cho môn Sinh học vào năm lớp 11 không phải là một sự lựa chọn sớm, nhưng Phương Uyên không mấy lo lắng, bởi em nghĩ rằng, bất cứ một môn học nào, muốn có kết quả tốt thì trước tiên phải yêu thích nó. Uyên cũng đã xây dựng cho mình một phương pháp học hợp lý, nắm chắc lý thuyết và làm thật nhiều dạng bài tập.

Nữ sinh trường làng ở Hà Tĩnh giành điểm 10 Sinh học

Ngoài thời gian học tập, Phương Uyên còn giành thời gian giúp đỡ em gái học bài

“Trong quá trình thi môn Sinh học, phần lý thuyết chiếm khá nhiều điểm nên việc nhớ lý thuyết là rất cần thiết. Để ghi nhớ, em thường hiểu rõ bản chất các khái niệm hơn là thuộc lòng vì dễ bị đánh lừa. Ngoài việc làm đầy đủ các bài tập trong sách giáo khoa, em còn tìm mua thêm những cuốn sách bài tập tham khảo hoặc tìm trên mạng những đề thi các năm trước để luyện các dạng đề” - Uyên chia sẻ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Thủ khoa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast