Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

(Baohatinh.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có dịp gặp gỡ để nghe chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong quá trình công tác. Đây là cơ sở quan trọng để bộ tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn.

Sáng 15/8, tại Hà Hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì buổi gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và kết nối với các tỉnh, thành phố qua 63 điểm cầu của các Sở GD&ĐT.

Tại Hà Tĩnh chương trình được kết nối tại 668 điểm cầu với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền các địa phương và gần 23.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Các đại biểu tham gia chương trình tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: Báo GD&TĐ).

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã nghe đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên cả nước chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, những băn khoăn, thắc mắc cũng như đưa ra đề xuất, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề lớn.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Đại biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Đó là việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…); chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…); điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên (trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…).

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Cô Dương Thị Thanh Hồng - giáo viên Trường Mầm non I (thành phố Hà Tĩnh) kiến nghị chính sách tiền lương giáo viên mầm non, độ tuổi nghỉ hưu, vấn đề bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho chương trình, thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận hơn 6.200 ý kiến, trong đó, có khoảng 6.000 ý kiến từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Đại biểu tham dự chương trình tại Hà Tĩnh.

Các ý kiến trên, cùng thông tin thu thập từ chương trình đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trả lời thấu đáo.

Ý kiến của đội ngũ cán bộ, giáo viên trên cả nước cũng là cơ sở quan trọng để Bộ GD&ĐT tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn. Qua đó phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, bảo đảm điều kiện về đội ngũ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, giáo viên. (Ảnh: Báo GD&TĐ).

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ mong muốn thời gian tới, đội ngũ nhà giáo trong cả nước tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để làm được điều đó, mỗi một cán bộ, giáo viên, đặc biệt là người đứng đầu cần tự đổi mới bản thân, đổi mới phương pháp, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thi đua dạy tốt học tốt.

Sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ rà soát các chính sách đối với nhà giáo và sẽ tiếp tục kiến nghị với các bộ ngành về những vấn đề: xem xét tăng phụ cấp cho giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, nhà công vụ, tham mưu điều chỉnh nghị định về nguồn tuyển giáo viên…

Những vấn đề cán bộ, giáo viên cả nước băn khoăn, thắc mắc sẽ tiếp tục được lãnh đạo Bộ GD&ĐT trả lời thấu đáo, công khai.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast