Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

(Baohatinh.vn) - 10 năm qua, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung chăm lo, triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sáng 2/6, huyện Lộc Hà tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế (Nghị quyết 29).

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Trong 10 năm qua, huyện Lộc Hà đã triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để thực hiện Nghị quyết 29. Nhờ đó, sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng, từng bước đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới căn bản, toàn diện.

Lộc Hà đã quy hoạch, sắp xếp hệ thống trường lớp đúng tiến độ; điều kiện cơ sở vật chất từng bước đầu tư theo hướng chuẩn hóa; hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, khuyến học, khuyến tài được chú trọng; quan tâm công tác xã hội hoá giáo dục.

Công tác quản lý giáo dục có nhiều đổi mới; quy chế chuyên môn, nền nếp, kỷ cương trường học giữ vững; đội ngũ cán bộ, giáo viên thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, cơ bản đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Cường báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 29.

Các tiêu chí về phổ cập giáo dục của các địa phương được củng cố và nâng cao; công tác kiểm định chất lượng, xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt nhiều kết quả quan trọng; chất lượng giáo dục mũi nhọn, thi tuyển sinh, chất lượng giáo dục đại trà từng bước nâng lên; công tác triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được chỉ đạo nghiêm túc, đúng lộ trình.

Quá trình đưa nghị quyết vào cuộc sống, những năm qua, Lộc Hà đã bố trí ngân sách huyện hỗ trợ các trường xây dựng đạt chuẩn mới tối thiểu 300 triệu đồng/trường, đạt chuẩn mức độ 1 lên mức độ 2 tối thiểu 200 triệu đồng/trường, xây dựng trường điển hình tiên tiến tối thiểu 1 tỷ đồng/trường.

Để đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới, từ nay đến 2026, Lộc Hà dự kiến sẽ huy động 586 tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và mua sắm trang thiết bị dạy học.

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Chủ tịch Hội Khuyến học - cựu giáo chức huyện Lộc Hà Hồ Xuân Hường trao đổi về việc đưa Nghị quyết của Đảng đến với lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Phát huy kết quả đạt được và tiếp tục đưa Nghị quyết 29 vào thực tiễn, thời gian tới, Lộc Hà sẽ tập trung thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả nhiều biện pháp, giải pháp. Trong đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với đổi mới giáo dục và đào tạo; thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp; tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học và trang thiết bị theo hướng chuẩn hoá, từng bước hiện đại hoá.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo; xây dựng xã hội học tập; chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo...

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn đề nghị ngành giáo dục, các địa phương, phòng ngành chức năng, đoàn thể trên địa bàn tiêp tục tập trung thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết 29.

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, lãnh đạo địa phương và cán bộ quản lý các trường học cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, thực hiện tốt tinh thần dân chủ để dạy tốt, học tốt, huy động được tối đa nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn.

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.