Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

(Baohatinh.vn) - 10 năm qua, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung chăm lo, triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sáng 2/6, huyện Lộc Hà tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế (Nghị quyết 29).

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Trong 10 năm qua, huyện Lộc Hà đã triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để thực hiện Nghị quyết 29. Nhờ đó, sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng, từng bước đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới căn bản, toàn diện.

Lộc Hà đã quy hoạch, sắp xếp hệ thống trường lớp đúng tiến độ; điều kiện cơ sở vật chất từng bước đầu tư theo hướng chuẩn hóa; hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, khuyến học, khuyến tài được chú trọng; quan tâm công tác xã hội hoá giáo dục.

Công tác quản lý giáo dục có nhiều đổi mới; quy chế chuyên môn, nền nếp, kỷ cương trường học giữ vững; đội ngũ cán bộ, giáo viên thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, cơ bản đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Cường báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 29.

Các tiêu chí về phổ cập giáo dục của các địa phương được củng cố và nâng cao; công tác kiểm định chất lượng, xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt nhiều kết quả quan trọng; chất lượng giáo dục mũi nhọn, thi tuyển sinh, chất lượng giáo dục đại trà từng bước nâng lên; công tác triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được chỉ đạo nghiêm túc, đúng lộ trình.

Quá trình đưa nghị quyết vào cuộc sống, những năm qua, Lộc Hà đã bố trí ngân sách huyện hỗ trợ các trường xây dựng đạt chuẩn mới tối thiểu 300 triệu đồng/trường, đạt chuẩn mức độ 1 lên mức độ 2 tối thiểu 200 triệu đồng/trường, xây dựng trường điển hình tiên tiến tối thiểu 1 tỷ đồng/trường.

Để đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới, từ nay đến 2026, Lộc Hà dự kiến sẽ huy động 586 tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và mua sắm trang thiết bị dạy học.

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Chủ tịch Hội Khuyến học - cựu giáo chức huyện Lộc Hà Hồ Xuân Hường trao đổi về việc đưa Nghị quyết của Đảng đến với lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Phát huy kết quả đạt được và tiếp tục đưa Nghị quyết 29 vào thực tiễn, thời gian tới, Lộc Hà sẽ tập trung thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả nhiều biện pháp, giải pháp. Trong đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với đổi mới giáo dục và đào tạo; thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp; tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học và trang thiết bị theo hướng chuẩn hoá, từng bước hiện đại hoá.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo; xây dựng xã hội học tập; chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo...

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn đề nghị ngành giáo dục, các địa phương, phòng ngành chức năng, đoàn thể trên địa bàn tiêp tục tập trung thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết 29.

Lộc Hà chăm lo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, lãnh đạo địa phương và cán bộ quản lý các trường học cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, thực hiện tốt tinh thần dân chủ để dạy tốt, học tốt, huy động được tối đa nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn.

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề.