Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

(Baohatinh.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có dịp gặp gỡ để nghe chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong quá trình công tác. Đây là cơ sở quan trọng để bộ tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn.

Sáng 15/8, tại Hà Hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì buổi gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và kết nối với các tỉnh, thành phố qua 63 điểm cầu của các Sở GD&ĐT.

Tại Hà Tĩnh chương trình được kết nối tại 668 điểm cầu với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền các địa phương và gần 23.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Các đại biểu tham gia chương trình tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: Báo GD&TĐ).

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã nghe đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên cả nước chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, những băn khoăn, thắc mắc cũng như đưa ra đề xuất, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề lớn.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Đại biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Đó là việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…); chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…); điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên (trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…).

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Cô Dương Thị Thanh Hồng - giáo viên Trường Mầm non I (thành phố Hà Tĩnh) kiến nghị chính sách tiền lương giáo viên mầm non, độ tuổi nghỉ hưu, vấn đề bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho chương trình, thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận hơn 6.200 ý kiến, trong đó, có khoảng 6.000 ý kiến từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Đại biểu tham dự chương trình tại Hà Tĩnh.

Các ý kiến trên, cùng thông tin thu thập từ chương trình đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trả lời thấu đáo.

Ý kiến của đội ngũ cán bộ, giáo viên trên cả nước cũng là cơ sở quan trọng để Bộ GD&ĐT tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn. Qua đó phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, bảo đảm điều kiện về đội ngũ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tiếp tục nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, giáo viên. (Ảnh: Báo GD&TĐ).

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ mong muốn thời gian tới, đội ngũ nhà giáo trong cả nước tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để làm được điều đó, mỗi một cán bộ, giáo viên, đặc biệt là người đứng đầu cần tự đổi mới bản thân, đổi mới phương pháp, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thi đua dạy tốt học tốt.

Sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ rà soát các chính sách đối với nhà giáo và sẽ tiếp tục kiến nghị với các bộ ngành về những vấn đề: xem xét tăng phụ cấp cho giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, nhà công vụ, tham mưu điều chỉnh nghị định về nguồn tuyển giáo viên…

Những vấn đề cán bộ, giáo viên cả nước băn khoăn, thắc mắc sẽ tiếp tục được lãnh đạo Bộ GD&ĐT trả lời thấu đáo, công khai.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.