Hà Tĩnh: CPI quý I/2023 tăng 2,55% so với cùng kỳ năm trước

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Tĩnh, CPI quý I/2023 tăng 2,55% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khu vực thành thị tăng 1,97%, nông thôn tăng 2,8%.

Hà Tĩnh: CPI quý I/2023 tăng 2,55% so với cùng kỳ năm trước

Trong tháng 3, nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,37%

Tháng 3 năm 2023, chỉ số CPI chung giảm 0,44% so với tháng trước. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính có sự biến động như sau: 6 nhóm hàng hóa chỉ số giá tăng so với tháng trước, gồm: hàng may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,18%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,37%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,06%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,09%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,02%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,19%.

3 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm so với tháng trước: hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 1,53%; giao thông giảm 0,21%; bưu chính viễn thông giảm 0,03%. 2 nhóm ổn định về chỉ số so với tháng trước là đồ uống và thuốc lá; giáo dục.

Hà Tĩnh: CPI quý I/2023 tăng 2,55% so với cùng kỳ năm trước

Tình hình thị trường tiêu dùng thịt gia súc gặp khó khăn, nguồn cung lớn trong khi nhu cầu tiêu dùng thấp khiến giá bán tiếp tục giảm.

Theo đánh giá, thời điểm sau tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ giảm. Giá xăng dầu bình quân giảm so tháng trước, trong khi đó, giá vật liệu xây dựng và dịch vụ cho thuê nhà tăng. Tình hình thị trường tiêu dùng thịt gia súc gặp khó khăn, nguồn cung lớn trong khi nhu cầu tiêu dùng thấp khiến giá bán giảm là những yếu tố chính tác động vào CPI tháng 3.

Tính chung, CPI quý I/2023 tăng 2,55% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực thành thị tăng 1,97%, nông thôn tăng 2,8%.

Nhìn chung, thị trường tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ quý I tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Do dịp tết Nguyên đán vào thời điểm giữa quý, các nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ dùng gia đình, hàng may mặc, hoa, cây cảnh, giao thông, đồ uống, thuốc lá tăng mạnh.

Hà Tĩnh: CPI quý I/2023 tăng 2,55% so với cùng kỳ năm trước

Huyện Nghi Xuân sẵn sàng chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2023. Ảnh tư liệu.

Dự kiến, CPI tháng 4/2023 tiếp tục tăng; nhóm thực phẩm thủy sản biển sẽ có biến động lớn nhất do đây là tháng bắt đầu bước vào mùa du lịch biển. Ngoài ra, các nhóm hàng hóa khác như: giá khách sạn, nhà nghỉ, vận tải cũng dự kiến tăng giá. Trong khi đó, thời tiết chuyển mùa nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện, mua sắm đồ dùng điện lạnh đều tăng cao.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.