Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

(Baohatinh.vn) - Sau 4 ngày tổ chức, sáng nay (12/3), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổng kết Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia (VISEF) năm học 2018 - 2019. Hà Tĩnh có 6 dự án dự thi, trong đó có 4 dự án đoạt giải.

Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

Hà Tĩnh có 4 sản phẩm đoạt giải tại vòng chung kết Cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp Quốc gia

2 giải ba của Hà Tĩnh thuộc về các dự án: “Khảo sát một số chất có tính kháng khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa ở người của cây bùng bục” (tác giả Nguyễn Lê Ngọc Hà - Học sinh lớp 11 Hóa học, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) và “Cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật” (nhóm tác giả Hoàng Minh Phúc, Nguyễn Trung Kiên - Học sinh lớp 12A4, Trường THPT Kỳ Anh).

Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

Dự án “Một số giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc Chứt, bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê” giành giải khuyến khích

2 giải khuyến khích gồm có Dự án: “Nâng cao kỹ năng phòng chống hành vi self-harm (Tự hủy hoại bản thân) cho học sinh THPT tỉnh Hà Tĩnh” (nhóm tác giả Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh: Đặng Khánh Duy - Học sinh lớp 11 Hóa học; Hoàng Thị Linh Đan - Học sinh lớp 11 Toán 1); “Một số giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc Chứt, bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê” (nhóm tác giả Trần Anh Tuấn và Nguyễn Thị Ly Na - Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phúc Trạch).

Được biết, tham gia vòng chung kết Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia lần này có 30 Sở GD&ĐT khu vực phía Bắc với số lượng 252 dự án thuộc 20 lĩnh vực.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, quy định rằng giáo viên không được dạy thêm có thu tiền cho học sinh mà họ đang trực tiếp giảng dạy theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Ngoài những lời dạy bảo, việc cảm nhận lòng hiếu thảo qua những hành động, việc làm, cách cha mẹ đối xử với ông bà, với những người xung quanh là bài học sâu sắc, ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách con trẻ.