Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

(Baohatinh.vn) - Sau 4 ngày tổ chức, sáng nay (12/3), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổng kết Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia (VISEF) năm học 2018 - 2019. Hà Tĩnh có 6 dự án dự thi, trong đó có 4 dự án đoạt giải.

Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

Hà Tĩnh có 4 sản phẩm đoạt giải tại vòng chung kết Cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp Quốc gia

2 giải ba của Hà Tĩnh thuộc về các dự án: “Khảo sát một số chất có tính kháng khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa ở người của cây bùng bục” (tác giả Nguyễn Lê Ngọc Hà - Học sinh lớp 11 Hóa học, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) và “Cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật” (nhóm tác giả Hoàng Minh Phúc, Nguyễn Trung Kiên - Học sinh lớp 12A4, Trường THPT Kỳ Anh).

Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

Dự án “Một số giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc Chứt, bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê” giành giải khuyến khích

2 giải khuyến khích gồm có Dự án: “Nâng cao kỹ năng phòng chống hành vi self-harm (Tự hủy hoại bản thân) cho học sinh THPT tỉnh Hà Tĩnh” (nhóm tác giả Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh: Đặng Khánh Duy - Học sinh lớp 11 Hóa học; Hoàng Thị Linh Đan - Học sinh lớp 11 Toán 1); “Một số giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc Chứt, bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê” (nhóm tác giả Trần Anh Tuấn và Nguyễn Thị Ly Na - Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phúc Trạch).

Được biết, tham gia vòng chung kết Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia lần này có 30 Sở GD&ĐT khu vực phía Bắc với số lượng 252 dự án thuộc 20 lĩnh vực.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.