Hà Tĩnh tuyển sinh gần 1.700 chỉ tiêu lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên

(Baohatinh.vn) - Năm học 2025-2026, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh giao 1.695 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 giáo dục thường xuyên cấp THPT công lập.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT công lập trên địa bàn, năm học 2025-2026.

bqbht_br_dt-dsc0499.jpg
Học sinh vừa học THPT vừa học nghề tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Thạch Hà thực hành học nghề chăm sóc sắc đẹp.

Theo đó, năm học 2025 – 2026, Sở GD&ĐT giao cho 8 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) và 1 trung tâm GDTX, tuyển sinh 1.695 chỉ tiêu vào lớp 10 GDTX cấp THPT.

Trong đó, Trung tâm GDNN - GDTX Thạch Hà được giao chỉ tiêu nhiều nhất với 310 chỉ tiêu; các trung tâm GDNN – GDTX huyện: Nghi Xuân, Hương Khê được giao 225 chỉ tiêu/trung tâm; các trung tâm GDNN – GDTX: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc và Hương Sơn được giao 180 chỉ tiêu/trung tâm; Trung tâm GDNN – GDTX Đức Thọ được giao 135 chỉ tiêu; Trung tâm GDTX tỉnh được giao 80 chỉ tiêu.

Phương thức tuyển sinh lớp 10 chương trình GDTX cấp THPT theo hình thức xét tuyển học bạ THCS hoặc xét điểm thi vào lớp 10 THPT do hội đồng tuyển sinh của trung tâm GDNN – GDTX, Trung tâm GDTX tỉnh quyết định theo quy định hiện hành.

Trung tâm GDNN - GDTX, Trung tâm GDTX tỉnh phối hợp với các trường THCS tư vấn tuyển sinh, tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhập học ngay sau có kết quả kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Chủ đề Hướng nghiệp dạy nghề

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.