Học sinh trường huyện giành giải nhất cuộc thi ATGT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2017-2018 do Bộ GD&ĐT, Ban ATGT quốc gia phối hợp các đơn vị tổ chức vừa qua, Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) xuất sắc giành 4 giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất.

Giải nhất của nữ sinh trường huyện

“Mong muốn được trau dồi kiến thức, kỹ năng, khẳng định mình là động lực đưa em đến với cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai”... Em đã cố gắng đầu tư thời gian, bám sát luật giao thông và các kỹ năng thực tiễn, vừa tỉ mẫn trong từng nội dung câu hỏi, vừa sáng tạo trong cấu trúc và cầu kỳ trong trình bày. Cùng với sự động viên của thầy, cô giáo và các bạn, em đã hoàn thành bài thi như mong muốn của mình: Chuyển tải kiến thức, thể hiện kỹ năng và cả tình cảm, trách nhiệm của mình đối với vấn đề ATGT” - em Nguyễn Thị Thanh Xuân, lớp 11A2 tự tin bày tỏ về bài thi đạt giải nhất toàn quốc của mình.

hoc sinh truong huyen gianh giai nhat cuoc thi atgt quoc gia

Em Nguyễn Thị Thanh Xuân thuyết trình tuyên truyền về ATGT cùng các bạn trong lớp.

Bài thi của Xuân được Ban Tổ chức đánh giá cao ở cả 3 phần thể hiện. Phần trả lời câu hỏi, Xuân không trực tiếp chọn đáp án trong bản in sẵn mà cẩn thận viết lại bằng tay và xen thêm hình ảnh về các tình huống để làm rõ thêm nội dung. Phần tự luận dày dặn về kiến thức và đẹp mắt về cách trình bày. Đặc biệt, Xuân còn mày mò sáng tạo thêm phần phụ lục với hệ thống hình ảnh, câu chuyện, tình huống mà em tích lũy, cóp nhặt từ thực tiễn giao thông ở địa phương, trường học của mình. Sự đầu tư nghiêm túc, trách nhiệm đó đã giúp bài thi của Xuân lọt vào danh sách 32 thí sinh vào vòng chung kết và giành giải nhất một cách xứng đáng.

hoc sinh truong huyen gianh giai nhat cuoc thi atgt quoc gia

Nhà trường thường xuyên phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền kiến thức về ATGT cho học sinh

Cùng với thành tích nổi bật của Xuân, Trường THPT Hương Khê còn có 1 giải ba và 2 giải khuyến khích của các học sinh, giáo viên khác. Chia sẻ về thành quả này, những cá nhân đạt giải cho biết, ý thức trách nhiệm về ATGT đã hình thành từ môi trường giáo dục nghiêm túc, trách nhiệm và các hoạt động ngoại khóa sinh động trong trường học.

Nhà trường kiên trì rèn ý thức

Thầy giáo Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết, Ban Giám hiệu đã thành lập Ban Chỉ đạo cuộc thi, tổ tư vấn và động viên, hỗ trợ toàn bộ học sinh (1.758 em) thực hiện bài thi một cách nghiêm túc. Mục tiêu lớn nhất ở đây không phải là giải thưởng mà thông qua đó khơi dậy ý thức, nâng cao trách nhiệm, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho học sinh trong tham gia giao thông.

hoc sinh truong huyen gianh giai nhat cuoc thi atgt quoc gia

Kiến thức về ATGT được đưa vào các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa của nhà trường.

Sau khi tổng kết cuộc thi toàn quốc, Trường THPT Hương Khê đã tổ chức đánh giá, xếp loại với 7 lớp học và 8 bài thi cá nhân đã được Ban Giám hiệu biểu dương, khen thưởng. Cô Lưu Thị Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2 cho biết: “Điều quan trọng nhất là sự hứng khởi và ý thức trách nhiệm trong các em học sinh đã được khơi dậy. Tại lớp, chúng tôi tổ chức thi trắc nghiệm câu hỏi, sau đó giải đáp và mở rộng tuyên truyền thêm về luật giao thông cũng như kỹ năng xử lý tình huống thực tiễn. Tạo diễn đàn để các em bày tỏ, trao đổi ý tưởng, chia sẻ trách nhiệm. Cùng nhau tích lũy tư liệu, vẽ tranh, chụp ảnh làm phong phú thêm bài thi… Tất cả những việc làm đó được thực hiện bằng sự tự giác, phấn khởi, qua đó, các em đã thể hiện tình yêu, sự quan tâm đối với cuộc thi nói riêng và đối với việc đảm bảo ATGT nói chung”.

Cùng với thực hiện tốt cuộc thi, thời gian qua, Trường THPT Hương Khê đã đưa nội dung ATGT vào nội quy, xem đây là tiêu chí quan trọng để xét hạnh kiểm; kết nối với phụ huynh và lực lượng công an thường xuyên để nắm bắt, thông tin, ngăn chặn kịp thời những vi phạm về ATGT… Những cách làm quyết liệt, hiệu quả này đã giúp nhà trường tạo chuyển biến khá rõ nét trong học sinh. Sau nhiều năm học, đến thời điểm này của năm học 2017-2018, nhà trường chưa có học sinh nào vi phạm luật ATGT.

Đọc thêm

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.