Hơn 15 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh tiếp tục tập trung phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trong giai đoạn 2021 - 2025 nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa của tỉnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch số 2783/QĐ-UBND về việc phát triển TMĐT tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Hơn 15 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025

Sàn Thương mại điện tử Hà Tĩnh tại địa chỉ http://hatiplaza.com/ hiện đang trong quá trình chạy thử giao diện, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã tham gia.

Theo đó, Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp được thực hiện ở mức độ 3 trở lên; 70% website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến.

Ngoài ra, 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch TMĐT; 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT trên ứng dụng di động; hàng ngàn lượt doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn… tham gia các khóa đào tạo kinh doanh, bán hàng trực tuyến…

Hơn 15 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025

Hà Tĩnh khuyến khích người tiêu dùng tham gia thanh toán trực tuyến.

Để đạt mục tiêu đề ra, tỉnh tiếp tục sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách thúc đẩy doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh ứng dụng TMĐT trong việc bán hàng, quảng bá, phát triển thương hiệu; triển khai hiệu quả các đề án thuộc Chương trình phát triển TMĐT quốc gia trên địa bàn; có chính sách khuyến khích các cơ sở bán lẻ hàng hóa, dịch vụ sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử.

Đồng thời, tập trung vào các giải pháp chiến lược như: phát triển hạ tầng ứng dụng TMĐT, hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ TMĐT, kinh tế số; nâng cao lòng tin của người tiêu dùng trong TMĐT; đẩy mạnh ứng dụng TMĐT, tăng giá trị xuất khẩu sản phẩm chủ lực của tỉnh; phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong TMĐT, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp…

Hơn 15 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025

Thương mại điện tử sẽ giúp mang sản phẩm của Hà Tĩnh đến nhanh và gần hơn với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, chủ động nâng cao năng lực quản lý hoạt động TMĐT, chống hành vi gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong môi trường TMĐT.

Tổng kinh phí để phát triển đề án TMĐT giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh là hơn 15 tỷ đồng (gồm: ngân sách Trung ương hơn 7 tỷ đồng; ngân sách tỉnh hơn 6,2 tỷ đồng; vốn của doanh nghiệp, HTX gần 1,8 tỷ đồng).

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 28/3: Bài học từ những "cơn sốt đất" ăn theo điều chỉnh địa giới hành chính

Tài chính thị trường ngày 28/3: Bài học từ những "cơn sốt đất" ăn theo điều chỉnh địa giới hành chính

Sau các đợt tăng nóng vì “sốt đất” trong những lần điều chỉnh địa giới hành chính trước đây, giá đất đi ngang và giảm xuống, thị trường gần như đóng băng. Hàng nghìn tỷ đồng “đọng” lại trong bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 28/3 của Báo Hà Tĩnh.
Thời trang hè ở Hà Tĩnh đã "lên kệ"

Thời trang hè ở Hà Tĩnh đã "lên kệ"

Chuẩn bị bước sang mùa nắng nóng, các cửa hàng kinh doanh thời trang tại Hà Tĩnh bắt đầu trưng bày sản phẩm hè với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Tài chính thị trường ngày 21/3: Ngành xi măng gặp khó

Tài chính thị trường ngày 21/3: Ngành xi măng gặp khó

Bộ Xây dựng cho biết, hiện các dây chuyền sản xuất xi măng trong nước mới chỉ hoạt động trung bình khoảng 77% tổng công suất thiết kế. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 21/3 của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng tăng trở lại

Giá xăng tăng trở lại

Từ 15h ngày 20/3, giá xăng RON 95 tăng 440 đồng lên 20.080 đồng/lít. Từ đầu năm 2025, mặt hàng này đã có 6 lần tăng giá và 6 lần giảm giá.
Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 bất ngờ tăng mạnh

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 bất ngờ tăng mạnh

Các hãng bay bất ngờ tăng mạnh giá vé bay trên nhiều chặng bay nội địa và quốc tế giai đoạn dịp lễ 30-4 và 1-5, với mức giá mới cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Hành khách 'choáng váng', tính toán lại kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ này.