Honda Brio đang được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á. Từ tháng 3/2011 đến hết tháng 7/2018, số lượng cộng dồn của Honda Brio bán ra tại Indonesia lên đến 230.000 xe, chiếm 58% tổng doanh số Brio trên toàn cầu.
Lợi điểm của Brio so với các mẫu xe cùng phân khúc là nó thu hút sự quan tâm của khách hàng khi liên tục giành các giải thưởng như: FORWOT Car of the Year 2012; Best City Car of the Year (Carmall.com); Best City Car New Comer (Autocar Award 2013); Best City Hatchback (OTOMOTIF Award 2013)...
Hiện tại, Honda Việt Nam chưa công bố các thông tin chi tiết về mẫu xe này. Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ cho thấy, Honda Brio 2019 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.680 x 1.485 mm. Trục cơ sở 2.405 mm. Phía trước dùng phanh đĩa, phía sau dùng phanh tang trống.
Mẫu xe này có định dạng hatchback nhưng cũng có một phiên bản sedan, lấy tên là Honda Amaze. Honda Brio thường dùng các khối động cơ xăng 1.2L cùng hộp số sàn và tự động 5 cấp hoặc CVT. Trong "gia đình" Honda, Brio xếp dưới Honda Jazz/Fit (hạng B).
Các đại lý lại bắt đầu tung thông tin về việc nhận đặt hàng mẫu xe mới. Mức giá dự kiến mà đại lý nhận đặt cọc của Brio từ 350 triệu đồng. Mức giá của phiên bản cao cấp nhất được cho là trên 450 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio sẽ là đối thủ cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo. Trong đó, hai dòng xe Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang có vị trí đứng khá vững chắc đối với người dùng ô tô.
Trước đó, những chiếc Honda Brio đầu tiên đã cập cảng Việt Nam. Sau đúng nửa tháng, các mẫu xe mới có thể đã hoàn thành đăng kiểm và trên đường chuyên chở về đại lý để chờ ngày ra mắt thị trường Việt Nam sau một thời gian dài ra mắt kể từ tháng 10/2018.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.