Japan Mobility Show 2023 tạo nên cơn sốt với nhiều điểm mới lạ, từ các mẫu xe tới mẫu concept xe sang, xe thể thao và xe bình dân. Điển hình như mới đây, Honda đã giới thiệu mẫu xe thể thao mới của hãng dưới dạng concept, có tên Prelude.
Khác với Nissan, Honda Prelude sẽ dùng hệ truyền động hybrid HEV. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đã không cung cấp thông tin cụ thể của cỗ máy này. Dù vậy, người dùng có thể hoàn toàn mong chờ mức hiệu năng ấn tượng hơn “đàn anh” NSX và S2000 đã bán trước đó.
Diện mạo chiếc Honda Prelude được đánh giá cao dù mới chỉ ở dưới dạng concept, bởi kiểu dáng xe ví như Civic Coupe hoặc Accord Coupe. Nói cách khác, có thể Honda sẽ trang bị hệ dẫn động cầu trước cho mẫu xe thể thao này. Phần đầu xe khá giống Civic nhưng đã loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống.
Các đường nét trên thân xe không quá gân guốc. Honda đã trang bị cho xe bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch sơn đen đậm chất thể thao, đi kèm cùm phanh Brembo hiệu năng cao. Đuôi xe bổ sung cánh lướt gió nhỏ nhằm tô điểm cho xe. Tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe như xu hướng chung ngày nay.
.
Ốp gương chiếu hậu cùng nhiều chi tiết khác ở ngoại thất làm bằng chất liệu carbon để tối ưu trọng lượng cho xe. Đây cũng là cách mà Nissan áp dụng cho “siêu siêu xe” mới để giảm trọng lượng xe, bởi chúng bị tăng đáng kể do bộ pin.
Nội thất chưa được tiết lộ, nhưng theo xu hướng chung trên các mẫu xe của Honda, có thể phong cách hiện đại, đơn giản và trẻ trung sẽ được áp dụng.
Giám đốc điều hành Honda – ông Toshihiro Mibe – cho biết trong cuộc họp báo về xe, từ “Prelude” không phải là tên mẫu xe thể thao mới của họ, thực chất đây là nền tảng cho những chiếc xe hiệu suất cao của Honda trong tương lai.
“Mẫu xe này sẽ trở thành khúc ‘mở màn’ cho các mẫu xe tương lai của chúng tôi, kế thừa ‘niềm vui lái xe’ trong tương lai điện khí hóa hoàn toàn và thể hiện tư duy thể thao không thể thay đổi của Honda.” – ông chia sẻ.
Cho dù mẫu concept xe thể thao của Honda có được đưa vào sản xuất thương mại hay không, vẫn có nhiều người đặt niềm tin vào mẫu xe này trong tương lai, đặc biệt khi Honda muốn tăng sức cạnh tranh của hãng với thị phần xe thể thao – nơi mà Nissan GT-R đang chiếm giữ cùng hàng loạt đối thủ khác như Toyota 86, Subaru BRZ hay Mazda MX-5.