Riêng Honda Việt Nam đã chiếm đến 76,8% thị phần với sản lượng bán hàng đạt 2,56 triệu chiếc.
Như vậy, so với năm tài chính 2019, danh mục sản phẩm của Honda tại thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục tăng lên. Năm ngoái, Honda Việt Nam đã tung ra thị trường 17 mẫu và phiên bản xe máy mới.
Năm tài chính 2020 của Honda được tính từ tháng 4/2019 đến hết tháng 3/2020.
Theo thống kê, tổng dung lượng thị trường xe máy trong năm tài chính 2019 đạt 3,37 triệu chiếc, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước.
Đáng chú ý là riêng Honda Việt Nam đã chiếm đến 76,8% thị phần với sản lượng bán hàng đạt 2,56 triệu chiếc, tăng 7,6% so với năm tài chính 2019.
Năm tài chính 2019 vừa qua cũng chứng kiến một bước phát triển mới của Honda khi chính thức tham gia vào mảng kinh doanh xe phân khối lớn.
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Honda Việt Nam cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Cụ thể, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153.000 chiếc, đạt tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu 368 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018.
Trong năm tài chính 2020, Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156.000n chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.
Dựa trên kết quả kinh doanh này, Honda dự đoán thị trường xe máy Việt Nam năm tới sẽ tiếp tục khả quan với kỳ vọng tăng trưởng nhẹ tổng dung lượng thị trường.