Hyundai Ioniq 5 2025 Facelift ra mắt

Hyundai Ioniq 5 2025 Facelift đã chính thức được giới thiệu tại Hàn Quốc với những tinh chỉnh về ngoại thất và nội thất, bộ pin lớn hơn và bổ sung thêm bản N Line thể thao.

Những nâng cấp về ngoại thất bao gồm cản trước và sau được thiết kế lại. Hốc hút gió trước tối giản hơn và rộng hơn. Ngoài ra, xe còn có mâm xe được thiết kế mới, thêm cần gạt mưa sau và cánh lướt gió phía sau lớn hơn đã được kéo dài thêm 50 mm. Về kích thước, phiên bản nâng cấp của mẫu xe điện có chiều dài tổng thể dài hơn 20 mm so với phiên bản tiền nhiệm, đạt 4.655 mm.

Đối với Hyundai Ioniq 5 N Line, phiên bản mới nổi bật bằng bộ bodykit dành riêng, đi kèm với huy hiệu N Line. Cản trước và sau với cánh tà sáng màu, lấy cảm hứng từ Ioniq 5 N. Chắn bùn cùng màu thân xe, ốp sườn được tinh chỉnh và bộ bánh xe hợp kim 20 inch mới.

Bên trong cabin, Ioniq 5 N Line có một số điểm nhấn độc đáo bao gồm vô lăng khác biệt, ghế ngồi thể thao, bàn đạp bằng kim loại, trần xe màu đen, các điểm nhấn mới trên bảng táp-lô, đường chỉ khâu màu đỏ và nhiều huy hiệu N Line. Huyndai cũng đề cập đến “trải nghiệm lái năng động” gợi ý về việc nâng cấp khung gầm, tương tự như các mẫu xe N Line khác.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đã thực hiện những nâng cấp cho khoang cabin của Ioniq 5 mới bằng cách bổ sung thêm một vài phím bấm vật lý trên cụm điều khiển trung tâm, để điều khiển các tính năng như ghế sưởi và thông gió. Vô-lăng có sưởi và hỗ trợ đỗ xe. Sạc không dây được di chuyển lên cao hơn cùng các ngăn đựng cốc được sắp xếp theo chiều dọc. Bộ điều khiển điều hòa và thông tin giải trí được thiết kế lại để thao tác dễ dàng hơn và vô-lăng có đèn pixel để tương tác.

Hệ thống thông tin giải trí của Ioniq 5 2025 được nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Hy vọng màn hình giải trí mới sẽ được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Các nâng cấp hữu ích khác bao gồm các tính năng an toàn cao hơn, chức năng gập hàng ghế sau từ xa và camera hành trình tích hợp.

Ngoài ra, Hyundai Ioniq 5 2025 còn được trang bị bộ pin 84 kWh lớn hơn, mượn từ chiếc Ioniq 5 N đầu bảng. Tuy nhiên, Hyundai vẫn chưa công bố con số cụ thể về phạm vi hoạt động của xe. Trong khi phiên bản tiền nhiệm với bộ pin 77,4 kWh có phạm vi hoạt động 488 km (EPA) hoặc 507 km (WLTP).

Hyundai không đề cập đến bất kỳ thay đổi nào đối với hệ thống truyền động, đồng nghĩa với Ioniq 5 2025 vẫn bao gồm bản động cơ điện đơn cho công suất 168 mã lực, bản động cơ điện kép cho công suất 321 mã lực và bản hiệu suất cao N cho công suất 641 mã lực.

Hyundai Ioniq 5 2025 sẽ mở bán trước tiên tại Hàn Quốc từ tháng 3/2024, sau đó đến các thị trường khác.

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.