Hà Tĩnh phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Hà Tĩnh phát động các cấp, ngành, địa phương và các tầng lớp Nhân dân tích cực chung tay, tham gia chuyển đổi số; tổ chức các phong trào thi đua, cuộc thi, hội thi tìm hiểu về chuyển đổi số...

Hà Tĩnh phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Chiều 10/10, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2023.

Dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải - Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút phát động hưởng ứng Ngày Chuyển số quốc gia.

Phát biểu phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đậu Tùng Lâm - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh cho rằng, quá trình triển khai thể chế, chính sách, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét.

Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu, các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

Nhờ đó, theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 7/2023, Hà Tĩnh xếp hạng thứ 37/63 các tỉnh, thành về chuyển đổi số quốc gia (DTI), tăng 22 bậc so với năm 2021, đứng thứ 3 các tỉnh trong khu vực.

Hà Tĩnh phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đậu Tùng Lâm phát biểu phát động hưởng ứng Ngày Chuyển số quốc gia.

Với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 hướng tới mục tiêu lan tỏa các thông điệp “Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, “Chuyển đổi số phải lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển”. Đây cũng là những thông điệp, phương châm mà Hà Tĩnh hướng tới.

Đến nay, các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số ở Hà Tĩnh đã được triển khai đồng bộ, được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Trong đó, có các hoạt động nổi bật như: Hội thi Chuyển đổi số trực tuyến; ra quân, phổ biến hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng sản phẩm, dịch vụ số; nhân rộng các mô hình chuyển đổi số; phát động tháng tiêu dùng số; thúc đẩy sử dụng sản phẩm, dịch vụ số, thanh toán không dùng tiền mặt...

Hà Tĩnh phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng phát động tháng tiêu dùng số.

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 bao gồm: Phát động, tổ chức các cuộc thi, hội thi, phong trào thi đua, hoạt động cộng đồng tìm hiểu về chuyển đổi số cho các đối tượng để nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số tại các đơn vị, địa phương. Phát động và tổ chức chương trình “Tháng 10, tháng tiêu dùng số”...

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng nền tảng số phục vụ người dân; cung cấp sản phẩm, dịch vụ số phục vụ nhu cầu xã hội; có những chính sách ưu đãi thúc đẩy người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Doanh nghiệp nỗ lực đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số.

Tổ công nghệ số cộng đồng nỗ lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” kỹ năng sử dụng các dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, rủi ro trên môi trường số.

Hà Tĩnh phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động tuổi trẻ tiên phong hưởng ứng, tham gia chuyển đổi số.

Đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các địa phương, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tiếp tục tích cực triển khai tốt các nội dung, chỉ tiêu tại Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh, Đề án chuyển đổi số và các văn bản liên quan của UBND tỉnh. Mỗi đơn vị, địa phương trên cơ sở định hướng chung của tỉnh và thực trạng của mình, có kế hoạch, mục tiêu, giải pháp riêng của từng đơn vị để làm cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT đã phát động Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số – dữ liệu số; đại diện lãnh đạo Sở Công thương phát động tháng tiêu dùng số; đại diện Tỉnh đoàn phát động tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số...

Hà Tĩnh phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast