Nguồn vốn huy động ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đạt gần 104 ngàn tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến nay, tổng nguồn vốn huy động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn đã đạt hơn 103.920 tỷ đồng, tăng khoảng 3,4% so với cuối năm 2023.

Công tác huy động vốn trên địa bàn thời gian qua tiếp tục được đẩy mạnh. Theo đó, các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều chính sách hiệu quả, nhờ đó, nguồn vốn huy động trên địa bàn có sự tăng trưởng khá tốt.

Nguồn vốn huy động ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đạt gần 104 ngàn tỷ đồng

Từ 22/1 - 30/6/2024, chỉ cần gửi tiết kiệm 20 triệu đồng tại BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh, khách hàng có cơ hội trúng giải đặc biệt là ô tô Mazda 2 trị giá 420 triệu đồng.

Nhìn chung, mặt bằng lãi suất huy động tại các ngân hàng đã giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, để bù lại, các “ông lớn” như: BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II... lại thu hút khách hàng bằng việc “chạy” các chương trình tiết kiệm dự thưởng có giá trị, trong đó khách hàng có cơ hội trúng thưởng xe ô tô.

Ngoài ra, khối ngân hàng thương mại cổ phần ưu tiên các chính sách ưu đãi lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm với số tiền lớn và dành nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng gửi tiết kiệm đầu xuân mới. Cùng đó, các tổ chức tín dụng cũng thiết kế và triển khai các gói huy động vốn dành riêng cho lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, người cao tuổi, phụ nữ... với lãi suất ưu đãi; qua đó gây “chú ý” đối với khách hàng.

Nguồn vốn huy động ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đạt gần 104 ngàn tỷ đồng

Năm 2024, ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đặt mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn huy động từ 14% trở lên so với cuối năm 2023.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, tổng nguồn vốn huy động toàn địa bàn hiện đạt trên 103.920 tỷ đồng, tăng khoảng 3,4% so với cuối năm 2023.

Năm 2024, ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đặt mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn huy động từ 14% trở lên so với cuối năm 2023. Để đạt kết quả này, thời gian tới các tổ chức tín dụng tiếp tục linh hoạt, chủ động triển khai các biện pháp nhằm thu hút dòng tiền nhàn rỗi trong dân cư và các tổ chức, đơn vị.

Nguồn vốn huy động ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đạt gần 104 ngàn tỷ đồng

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast