Báo Hà Tĩnh đạt giải C “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”

(Baohatinh.vn) - Với chùm bài phản ánh: “Khai man giá chuyển nhượng nhà đất để trốn thuế ở Hà Tĩnh”, nhóm tác giả Thành Chung - Đình Trung, Báo Hà Tĩnh đã đạt giải C "Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” năm 2020.

Chiều nay (6/8), tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức lễ trao giải Cuộc thi "Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2020).

Báo Hà Tĩnh đạt giải C “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn chủ trì lễ trao giải. Cùng dự có lãnh đạo Bộ TT&TT và các đơn vị liên quan.

Đây là lần thứ 8 cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” được tổ chức để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm báo chí được thực hiện bằng niềm tin yêu và tâm huyết đối với ngành Tài chính. Đặc biệt, cuộc thi năm nay càng có ý nghĩa khi gắn với sự kiện ngành Tài chính kỷ niệm 75 năm xây dựng và phát triển.

Báo Hà Tĩnh đạt giải C “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn trao giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc.

Sau gần 1 năm phát động, cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” năm 2020 đã thu hút 2.618 tác phẩm dự thi.

Đây là số lượng cao kỷ lục các bài dự thi từ trước đến nay với các tác phẩm thuộc nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: ghi chép, phản ánh, phóng sự, điều tra, bình luận… Đó là minh chứng cho sự quan tâm của các cơ quan báo chí với ngành Tài chính.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi được nhận định là đã gây tiếng vang và uy tín trong xã hội, tác động tích cực đến công tác thông tin, tuyên truyền toàn ngành Tài chính. Qua đó, xây dựng hình ảnh về một ngành Tài chính tích cực, năng động, sáng tạo, kỷ cương, kỷ luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Báo Hà Tĩnh đạt giải C “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”

Nhà báo Thành Chung - thay mặt nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh nhận giải C tại lễ trao giải.

Qua 3 vòng chấm tuyển chọn cơ sở, sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo cuộc thi đã bỏ phiếu chọn 1 giải đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 20 giải C và 30 giải khuyến khích.

Nhóm tác giả Thành Chung – Đình Trung (Báo Hà Tĩnh) đã đạt giải C cuộc thi với loạt bài phản ánh: Khai man giá chuyển nhượng nhà đất để trốn thuế ở Hà Tĩnh.

Ngoài ra, cuộc thi cũng trao giải cho 10 tập thể và 15 giải chuyên ngành.

Báo Hà Tĩnh đạt giải C “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn hy vọng các tác giả và cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng ngành Tài chính trong những chặng đường tiếp theo.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn gửi lời chúc mừng tới các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải, các tác phẩm đã bao quát rộng khắp các lĩnh vực kinh tế, tài chính và các sự kiện nổi bật, đặc biệt là làm sáng tỏ thêm những mốc son trong chặng đường lịch sử 75 năm xây dựng và phát triển của ngành Tài chính; khẳng định vai trò của ngành Tài chính trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Bộ Tài chính hy vọng, các tác giả và cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngành Tài chính trong những chặng đường tiếp theo.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast