Cục Thuế Hà Tĩnh hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Từ 12/9 – 13/10, Cục Thuế Hà Tĩnh triển khai Tháng hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023).

Thay vì chờ đúng dịp 13/10 mới tổ chức đối thoại với doanh nghiệp như mọi năm, năm nay, Cục Thuế Hà Tĩnh triển khai hoạt động này theo quý.

Cứ 3 tháng một lần, Cục Thuế Hà Tĩnh tổ chức tập huấn và đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các chính sách thuế.

Cục Thuế Hà Tĩnh hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp

Doanh nghiệp hỏi đáp vướng mắc tại hội nghị tập huấn và đối thoại quý III/2023 của Cục Thuế Hà Tĩnh

Cùng với gần 300 doanh nghiệp tham dự hội nghị tập huấn và đối thoại trong quý III/2023, ông Lê Ngọc Anh – kế toán Công ty TNHH Á Đông Việt Nam chia sẻ: “Tham dự hội nghị, chúng tôi được thông tin về những điểm mới trong kê khai thuế, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, hướng dẫn quyết toán thuế. Qua đối thoại, chúng tôi cũng biết và khắc phục được những sai sót thường gặp trong công tác kế toán, kê khai thuế, quyết toán thuế, các lỗi thường gặp về hóa đơn điện tử để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, hoạt động quản lý thuế”.

Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tổ chức 5 cuộc tập huấn, đối thoại bằng hình thức trực tiếp tại cục và trực tuyến tại các điểm cầu chi cục nhằm hướng dẫn các chính sách thuế và đối thoại cùng người nộp thuế với số lượng 4.237 đơn vị tham gia. Thông qua đối thoại, Cục Thuế Hà Tĩnh đã trả lời hơn 200 câu hỏi, giải đáp các vướng mắc cho người nộp thuế. Ngoài ra, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng trả lời bằng văn bản cho 24 đơn vị; trả lời qua etax cho 6 đơn vị; trả lời qua điện thoại 765 cuộc gọi và hướng dẫn trực tiếp 404 lượt.

Cục Thuế Hà Tĩnh hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp

Hoạt động đối thoại với doanh nghiệp được Cục Thuế Hà Tĩnh triển khai thường xuyên nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế

Thời điểm này, Cục Thuế Hà Tĩnh đã gửi văn bản chỉ đạo các phòng, chi cục triển khai các hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023. Theo đó, Cục Thuế Hà Tĩnh chỉ đạo các phòng, chi cục chủ động tuyên truyền đưa tin, phổ biến các chính sách, pháp luật thuế mới kịp thời, đầy đủ cho người nộp thuế;

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Tháng hành động vì sự phát triển của Doanh nghiệp và ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân về vai trò, vị trí của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trao đổi, lắng nghe các ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân, người nộp thuế để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi.

Cục Thuế Hà Tĩnh hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp

Cán bộ Cục Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ người nộp thuế trong tháng hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp

“Đầu tháng 10, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ chủ trì tổ chức tặng quà một số doanh nghiệp tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2023. Hiện nay, đơn vị cũng đang tiến hành rà soát những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu để đề xuất UBND tỉnh tôn vinh dịp 13/10.

Với tinh thần thi đua lập thành tích chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, ngành thuế đang triển khai Tháng hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp với nhiều hình thức thiết thực, giải quyết các thủ tục hành chính cho người nộp thuế với tinh thần khẩn trương, tiết kiệm; động viên và tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi trong sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”, ông Dương Hồng Lĩnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast