Điện lực Hương Khê tạm dừng cấp điện tại 5 xã do ảnh hưởng mưa lũ

(Baohatinh.vn) - 2.856 hộ dân tại 5 xã: Hương Liên, Hương Lâm, Hà Linh, Điền Mỹ và Hương Thuỷ thuộc huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) sẽ tạm thời bị dừng cấp điện do ảnh hưởng của mưa lũ.

Điện lực Hương Khê tạm dừng cấp điện tại 5 xã do ảnh hưởng mưa lũ

Mưa lớn gây sạt lở và ngập tại nhiều nơi, Điện lực Hương Khê đã cắt điện tại 2 đường dây để đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận, trên địa bàn huyện Hương Khê đang có mưa lớn, nước ngập sâu, gây chia cắt cục bộ và sạt lở tại một số địa phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân và các thiết bị trên hệ thống lưới điện, ngành chuyên môn đã tạm thời ngừng cung cấp điện đối với 1.048 hộ dân thuộc xã Hương Liên và Hương Lâm (cấp điện từ đường dây 971 E18.8).

Đồng thời, trên tuyến đường dây 373 E18.8, Điện lực Hương Khê cũng đã tiến hành cắt điện đối với 1.808 hộ dân thuộc các xã Hà Linh, Điền Mỹ và Hương Thuỷ.

Được biết, những khu vực đang tạm thời bị ngừng cấp điện là những vùng nước lũ dâng cao hoặc sạt lở đất, có nguy cơ gây mất an toàn đối với đường dây hạ thế và trung thế.

Điện lực Hương Khê tạm dừng cấp điện tại 5 xã do ảnh hưởng mưa lũ

Công nhân Điện lực Hương Khê gia cố móng trạm biến áp Khe Thờ (xã Hà Linh) để tránh sạt lở.

Lượng mưa tại nhiều xã của huyện Hương Khê vẫn tương đối lớn, gây ngập lụt, chia cắt cục bộ và sạt lở một số vùng. Ngành điện tiếp tục điều động cán bộ, công nhân bám hiện trường, theo dõi sát sao từng đường dây, trạm biến áp và tiến hành cắt điện đối với những khu vực có nguy cơ sự cố cao để đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân và các thiết bị trên lưới điện.

Ngành chuyên môn sẽ tiến hành cấp điện trở lại khi đảm bảo các điều kiện an toàn.

Ông Phạm Lương Trung
Giám đốc Điện lực Hương Khê

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast