Hạt Kiểm lâm Thạch Hà tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ

(Baohatinh.vn) - Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ mặt đỏ (tên khoa học Cacajao calvus) có trọng lượng khoảng 11 kg từ gia đình chị Lê Thị Bình (thôn Đan Trung, xã Thạch Long) để thả về tự nhiên.

Hạt Kiểm lâm Thạch Hà tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ

Cá thể khỉ mặt đỏ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà tiếp nhận từ gia đình chị Lê Thị Bình (thôn Đan Trung, xã Thạch Long) để thực hiện công tác cứu hộ, bảo tồn, thả về tự nhiên.

Đây là cá thể khỉ đực, được gia đình chị Bình chăm sóc suốt 3 năm qua. Sau khi được cấp ủy, chính quyền xã Thạch Long và Hạt Kiểm lâm huyện tuyên truyền vận động, chị Bình đã chủ động liên hệ và bàn giao cá thể khỉ cho lực lượng chức năng.

Cá thể khỉ mặt đỏ nói trên nằm trong danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB. Trước lúc giao nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà và gia đình chị Lê Thị Bình đã tiến hành làm các thủ tục bàn giao, tiếp nhận theo đúng quy định trước sự chứng kiến của chính quyền xã Thạch Long.

Hạt Kiểm lâm Thạch Hà tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ

Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà và gia đình chị Lê Thị Bình làm các thủ tục bàn giao, tiếp nhận cá thể khỉ trước sự chứng kiến của chính quyền xã Thạch Long.

Đây là cá thể khỉ thứ 5 mà người dân bàn giao cho Hạt Kiểm lâm từ đầu năm 2021 lại nay. Điều này chứng tỏ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và sự phối hợp của người dân đang có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác bảo tồn các loài động vật quý hiếm.

Tin liên quan:

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast