Người dân Hà Tĩnh “chuộng” giao dịch ngân hàng số trong kỳ nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhu cầu sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến của các ngân hàng Hà Tĩnh cũng tăng đột biến.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (TP Hà Tĩnh) từ lâu đã quen với các dịch vụ thanh toán trực tuyến như: thanh toán tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí, mua hàng qua mạng... Trong kỳ nghỉ lễ này, chị tiếp tục ưu tiên sử dụng phương thức thanh toán hiện đại này cho việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, nhà hàng khi đi du lịch...

Người dân Hà Tĩnh “chuộng” giao dịch ngân hàng số trong kỳ nghỉ lễ

Nhiều người dân ở Hà Tĩnh đã chú trọng sử dụng ngân hàng số.

Chị Thuỷ Tiên cho hay: “Hiện nay, các ngân hàng đã kết nối mã QR phục vụ thanh toán tại hầu hết các điểm vui chơi, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, siêu thị... nên rất tiện cho khách hàng trong việc thanh toán trực tuyến. Đối với tôi, khoảng 90% dịch vụ thanh toán đều sử dụng qua ngân hàng số VCB Digibank (của Vietcombank). Trong kỳ nghỉ lễ này, tôi càng ưu tiên sử dụng loại hình thanh toán hiện đại này. Nhất là với thẻ tín dụng, không cần tiền trong tài khoản tôi vẫn có thể chủ động chi tiêu rồi hoàn trả lại cho ngân hàng sau”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Chi nhánh hiện đang phục vụ 230.000 khách hàng, trong đó 150.000 khách hàng đã sử dụng ngân hàng số VCB Digibank (chiếm 65,2%). Trong dịp nghỉ lễ này, dự kiến lượng giao dịch trên ngân hàng số tăng khoảng 50% so với ngày thường. Vietcombank Hà Tĩnh đã bố trí nhân sự trực phần mềm, xử lý nhanh các sự cố giao dịch. Đồng thời, trực tổng đài 24/24h để tiếp nhận phản ánh của khách hàng qua số hotline 1900545413 để đảm bảo các giao dịch của khách hàng trên ngân hàng số diễn ra thông suốt”.

Hiện nay, không chỉ khách hàng cá nhân mà các tổ chức, doanh nghiệp cũng có xu hướng lựa chọn giao dịch online.

Theo ông Nguyễn Văn Toan – Giám đốc Công ty CP ô tô quốc tế Dũng Lạc: “Ngân hàng nghỉ lễ dài ngày song mọi giao dịch của chúng tôi không bị gián đoạn. Hiện nay, doanh nghiệp lựa chọn chuyển tiền lương, thưởng, đóng nộp các thuế, phí qua phần mềm. Dịch vụ này rất tiện ích, dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi, không phải mất thời gian, chi phí đi lại và mang tính bảo mật cao nên chúng tôi rất yên tâm”.

Người dân Hà Tĩnh “chuộng” giao dịch ngân hàng số trong kỳ nghỉ lễ

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đẩy mạnh cấp mã QR tại các cửa hàng, siêu thị... nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh về đẩy mạnh Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: phối hợp nâng cấp, đồng bộ hóa hệ thống đường truyền, tạo điều kiện cho khách hàng đăng nhập ngân hàng số mọi lúc, mọi nơi; miễn phí quản lý tài khoản, chuyển tiền, tin nhắn SMS cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ... Với những tiện ích mang lại, hiện nay khách hàng sử dụng ngân hàng số của BIDV không ngừng tăng.

Bà Lê Thị Tuyết - Phó Trưởng phòng phụ trách Kế hoạch tài chính, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài nâng cấp công nghệ, giao diện ngân hàng số theo hướng tiện ích, dễ sử dụng, mang tính bảo mật cao; chi nhánh còn tập trung phát triển mạng lưới thanh toán qua việc cấp mã QR miễn phí cho hệ thống siêu thị, cửa hàng, bệnh viện, quán cafe, nhà hàng, khách sạn, chợ... Đến nay, 70% khách hàng của chi nhánh đã giao dịch qua BIDV SmartBanking. Trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ này, lượng giao dịch tăng đột biến do nhu cầu vui chơi, mua sắm, đi du lịch... của người dân tăng cao nên chi nhánh đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.

Người dân Hà Tĩnh “chuộng” giao dịch ngân hàng số trong kỳ nghỉ lễ

Ông Nguyễn Thanh Hồng (xã Sơn Trung, Hương Sơn) đã làm quen với dịch vụ ngân hàng số của HDBank.

Theo ghi nhận, hiện nay không riêng khách hàng thành phố, thị xã mà khu vực nông thôn cũng đã bắt nhịp với loại hình thanh toán online. Theo ông Mai Lê Thuận - Giám đốc phòng giao dịch HDBank Hương Sơn (thuộc HDBank Hà Tĩnh), đơn vị đang phục vụ hơn 7.000 khách hàng, trong đó 60% khách hàng của đơn vị đã ưu tiên sử dụng ngân hàng số.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, trú tại thôn Hà Tràng, xã Sơn Trung (Hương Sơn) cho hay: “Nhờ nhân viên ngân hàng tư vấn nên thời gian qua tôi đã mạnh dạn giao dịch trên ngân hàng điện tử của HDBank. Hiện nay, việc nộp tiền điện, tiền nước, mua một số mặt hàng... tôi đều giao dịch qua tài khoản trực tuyến nên rất tiện lợi”.

Người dân Hà Tĩnh “chuộng” giao dịch ngân hàng số trong kỳ nghỉ lễ

Khoảng 60% khách hàng thanh toán trực tuyến khi mua hàng tại Co.opmart Hà Tĩnh.

Thực tế cho thấy, việc sử dụng ngân hàng số không chỉ mang lại tiện ích cho người dân mà những tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ, hàng hoá cũng rất thuận lợi trong quá trình kinh doanh.

Theo đại diện siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4, lượng khách hàng đến giao dịch tăng trên 30%, trong đó khoảng 60% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Siêu thị đã kết nối phần mềm thanh toán điện tử tới hàng chục ngân hàng, với công nghệ được nâng cấp thường xuyên. Áp dụng hình thức thanh toán hiện đại, không chỉ khách hàng hưởng lợi mà siêu thị cũng giảm được nhân lực và rút ngắn thời gian thanh toán, tăng hiệu suất công việc.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast